[Thông tin] Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám
Khi có nhu cầu thực hiện những thủ tục hành chính về đất đai như: làm sổ đỏ, cấp đổi sổ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,… bạn cần nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai thuộc cấp huyện. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc tại cơ quan này, nhiều người dân còn gặp nhiều khó khăn do chưa nắm rõ các thủ tục pháp lý.
Vậy, địa chỉ của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám ở đâu? Chức năng và nhiệm vụ chính của cơ quan này là gì? Bài viết dưới đây của BATDONGSAN EXPRESS sẽ giúp bạn tìm hiểu.
I. Chức năng và nhiệm vụ cơ bản của văn phòng đăng ký đất đai
1. Tìm hiểu về văn phòng đăng ký đất đai là gì?
Căn cứ theo Nghị định 01/2017/NĐ-CP cho biết, văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công trong lĩnh vực đất đai cấp tỉnh, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Văn phòng này được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập, hoặc được tái cấu trúc bằng hình thức hợp nhất các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất với nhau.
Hiện nay, văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, trụ sở chính và tài khoản ngân hàng.
2. Những chức năng cơ bản của văn phòng đăng ký đất đai
- Thực hiện đăng ký đất đai và những tài sản khác gắn liền với đất.
- Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và những tài sản khác thuộc đất đai với trường hợp được ủy quyền.
- Tiến hành xây dựng, đo đạc, quản lý, cập nhật và chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai nhằm đảm bảo tính thống nhất.
- Đảm nhận công việc thống kê và kiểm kê đất đai.
- Cung cấp những thông tin đất đai và những dịch vụ phù hợp, tương ứng với chức năng cùng nhiệm vụ được pháp luật quy định.
II. Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám ở đâu?
Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám tại: Tầng 1 và 2, nhà N1A-B thuộc khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Số điện thoại liên hệ của văn phòng này đó là 04233551679. Thời gian làm việc từ thứ hai đến thứ sáu từ 8:00 đến 16:30, riêng ngày thứ 7 làm việc từ 8:00 đến 11:30.Xem thêm:
- [Cập nhật] Phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai mới 2022
- Giải quyết tranh chấp đất đai theo pháp luật hiện hành
III. Chức năng của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám là gì?
Hiện tại, văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám là nơi để:
- Tổ chức triển khai và thực hiện công việc đăng ký đất đai, nhà ở cùng những tài sản khác gắn liền với đất.
- Tiến hành xây dựng, quản lý, cập nhật và chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn sao cho thống nhất.
- Đảm nhiệm công việc thống kê, kiểm kê đất đai, đồng thời cung cấp thông tin về đất cho các tổ chức hoặc cá nhân theo yêu cầu được quy định trong pháp luật.
IV. Định vị chính xác theo Google Map văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám. Dưới đây là định vị qua Google Map về văn phòng này để bạn có thể biết được nó nằm ở đâu:
Bài viết trên của BATDONGSAN EXPRESS đã cập nhật những thông tin cơ bản về địa chỉ và chức năng của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám. Nếu cần hỗ trợ pháp lý liên quan đến đất, bạn có thể liên hệ qua Hotline +84 24 39749350 hoặc +84 24 39749351 để được các chuyên viên am hiểu về luật tư vấn tận tâm.