Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội là cơ quan trực tiếp có chức năng thực hiện việc cấp lần đầu, cấp lại hay cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cũng như quyền sở hữu các tài sản khác gắn liền với đất,… Tuy nhiên trong quá trình làm việc tại đây, nhiều người vẫn còn nhiều băn khoăn do không hiểu rõ được các thủ tục pháp lý. Vậy hãy để BATDONGSAN EXPRESS giúp bạn có thêm thông tin về các thủ tục cũng như địa chỉ của cơ quan này trong bài viết sau.

I. Thông tin của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hà Nội

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội hiện trực thuộc Sở Tài nguyên Hà Nội trên cơ sở được tổ chức lại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc các Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thị xã.

Địa chỉ: Tầng 1,2 nhà N1A-B Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thủ đô Hà Nội.

Hòm thư điện tử: vpdkdd_sotnmt@hanoi.gov.vn

Thông tin tổ chức:

Mã số thuế:

0100102358-012

Điện thoại

04233551679

Giờ làm việc

Thứ hai đến thứ sáu: từ 08:00 - 16:30 (hoặc 17:00)

Thứ bảy: từ 8:00 - 11:30

Chủ nhật: đóng cửa

Cơ quan Thuế đang quản lý

Cục Thuế Thành phố Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chính thức ra mắt Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở cùng các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Ủy ban Nhân dân các quận, huyện và thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xem thêm:

Hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Hợp đồng thuê nhà xưởng

II. Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hà Nội

Việc ban hành các quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội được tuân Theo quyết định 2136/QĐ-STNMT-VP ngày 29/9/2016 của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cụ thể như sau:

1. Vị trí, chức năng

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội được xem là đơn vị sự nghiệp công lập hiện đang trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Văn phòng giữ chức năng thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật cũng như chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu của đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai đồng thời cung cấp thông tin đất đai cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Đăng ký đất đai sở hữu tư cách pháp nhân và có con dấu riêng; được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc cũng như mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

2. Nhiệm vụ

  • Thực hiện thủ tục đăng ký đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất và quyền sở hữu các tài sản khác gắn liền với đất; cấp đổi, cấp lần đầu, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất và quyền sở hữu các tài sản khác gắn liền với đất đai (sau đây gọi là Giấy chứng nhận); đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất và các tài sản khác gắn liền với đất.

  • Lập, chỉnh lý, lưu trữ, cập nhật và quản lý các hồ sơ địa chính; tiếp nhận cũng như quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật; cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa đồng thời khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng và quản lý các hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.

  • Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai đồng thời lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính và trích lục bản đồ địa chính.

  • Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra và xác nhận sơ đồ nhà ở cùng các tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp để phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

  • Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm thông qua quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu các tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

  • Cung cấp hồ sơ, thông tin, bản đồ, số liệu đất đai, nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho các cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật.

  • Thực hiện việc thu lệ phí và thu phí theo quy định pháp luật.

  • Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở nhiệm vụ và chức năng phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

3. Thẩm quyền

  • Tham gia hoặc chủ trì công việc xây dựng dự án, đề án trong lĩnh vực đất đai theo sự phân công của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội;

  • Kiểm tra công tác chuyên môn, hoạt động tài chính cùng các hoạt động khác của những Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai;

  • Chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác của các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.

III. Địa chỉ của các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội

Theo quy định về tổ chức bộ máy do Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội ban hành thông qua Quyết định 2136/QĐ-STNMT-VP, các Chi nhánh thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) thành phố Hà Nội bao gồm:

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Hai Bà Trưng.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Bắc Từ Liêm.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Nam Từ Liêm.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Tây Hồ.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Thanh Xuân.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Cầu Giấy.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Hoàng Mai.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Long Biên.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội quận Hà Đông.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Thanh Trì.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Gia Lâm.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Đông Anh.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Sóc Sơn.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Ba Vì.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Phúc Thọ.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Thạch Thất.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Quốc Oai.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Đan Phượng.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Hoài Đức.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Chương Mỹ.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Thanh Oai.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Ứng Hòa.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Mỹ Đức.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Thường Tín.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Phú Xuyên.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội huyện Mê Linh.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội thị xã Sơn Tây.

  • Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thành phố Hà Nội khu vực Ba Đình – Hoàn Kiếm – Đống Đa.

Như vậy, ở tất cả quận huyện của thành phố Hà Nội đều có chi nhánh của Văn phòng Đăng ký đất đai nhằm đáp ứng thủ tục hành chính của người dân kịp thời.

Trên đây là những nội dung cũng như thông tin giới thiệu về Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội dành cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về các vấn đề pháp lý về đất đai thì vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty Cổ phần BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS để nhận được sự tư vấn nhiệt tình, cụ thể và chi tiết nhất.