Theo kế hoạch phát triển của thành phố Hồ Chí Minh thì quy hoạch quận Bình Tân là một trong những dự án quan trọng. Với tư cách là một nhà đầu tư thì nắm rõ các nội dung về quy hoạch sẽ giúp bạn định hình được những cơ hội phát triển cũng như là đón đầu bất động sản. Đó cũng chính là lý do của bài viết này. Dưới đây, batdongsanexpress.vn xin được chia sẻ chi tiết các thông tin về quy hoạch quận Bình Tân.

Sơ lược về quận Bình Tân

Bình Tân là một quận thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Quận Bình Tân có xã huyện nổi tiếng bao gồm: Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc.

Về địa hình, quận Bình Tân có địa hình thấp dần từ hướng Đông Bắc đi xuống hướng Tây Nam. Trong đó, Bình Hưng Hòa và Bình Trị Đông là nơi có đặc điểm “bào mòn sinh tụ”.

Ranh giới của quận Bình Tân bao gồm:

  • Quận Bình Tân có phía Đông giáp với quận 6 và quận Tân Phú
  • Quận Bình Tân có phía Tây giáp với huyện Bình Chánh
  • Quận Bình Tân có phía Nam giáp với quận 8 và huyện Bình Chánh
  • Quận Bình Tân có phía Bắc giáp với quận 12 và quận Hóc Môn

Theo bản đồ quy hoạch quận Bình Tân thì mục tiêu của việc quy hoạch nhằm để cải thiện và nâng cao an sinh xã hội cho dân cư. Hơn nữa, việc quy hoạch một cách hợp lý cũng sẽ giúp chính quyền dễ dàng cho các công tác quản lý cơ sở hạ tầng ở quận này.

Sơ lược về quận Bình Tân

Sơ lược về quận Bình Tân

Tổng quan về nội dung quy hoạch quận Bình Tân

Hiện tại thì quận Bình Tân có tổng cộng 10 phường, bao gồm:

  • Tân Tạo,
  • Tân Tạo A,
  • An Lạc,
  • An Lạc A,
  • Bình Hưng Hòa,
  • Bình Hưng Hòa A,
  • Bình Hưng Hòa B,
  • Bình Trị Đông,
  • Bình Trị Đông A.

Theo bản đồ quy hoạch quận Bình Tân thì tổng diện tích của quận là 51,89 km2 với quy mô lớn thứ 3 chỉ sau quận 9 và quận 12. Hiện tại theo thống kê thì dân số quận Bình Tân có khoảng 784.000 người với mật độ dân số chiếm 15,108 người/km2.

Với quy mô về diện tích lớn cùng với việc gia tăng dân số ở Thành phố Hồ Chí Minh thì quận Bình Tân đang là nơi đón những làn sóng đầu tư về bất động sản.

Theo thông tin quy hoạch của UBND quận Bình Tân thì quận sẽ tiến hành quy hoạch và phát triển những hạn mục như sau:

  • Sẽ có 133 hecta đất được sử dụng để xây dựng các công trình công cộng với các hệ thống hiện đại
  • Các công trình như khu thương mại, dịch vụ, chợ thuần Việt được triển khai và xây dựng trên quy mô 0,2 – 0,5 hecta trên mỗi công trình.
  • Quận đề xuất xây dựng các cơ sở y tế nhằm phục vụ người dân với công suất từ 10.000 người đến 20.000 người cho mỗi cơ sở y tế. Theo ước tính thì tổng diện tích sẽ là 1,45 hecta với quy mô 500m2.
  • Quận Bình Tân sẽ tập trung phát triển các công trình liên quan đến giáo dục với việc dành khoảng 35,8 hecta để phục vụ xây dựng trường học và nhà trẻ.

Những kế hoạch về quy hoạch quận Bình Tân đã được UBND TPHCM phê duyệt với mục đích thúc đẩy và phát triển đô thị và kinh tế. Có thể thấy, với thông tin quy hoạch này thì Bình Tân hứa hẹn sẽ là vùng đất mang lại siêu lợi nhuận về bất động sản cho các nhà đầu tư.

Tổng quan về nội dung quy hoạch quận Bình Tân

Tổng quan về nội dung quy hoạch quận Bình Tân

Chi tiết về nội dung quy hoạch quận Bình Tân

Chi tiết về nội dung quy hoạch quận Bình Tân năm 2021 sẽ gồm các thông tin như sau:

Quy hoạch dân cư

Phía Bắc đại lộ Võ Văn Kiệt

Khu dân cư phía Bắc đại lộ Võ Văn Kiệt có tổng diện tích là 273 hecta với tổng số dân cư theo thống kê là 54.000 người. Khu dân cư này tiếp giáp với phía Bắc của đại lộ Võ Văn Kiệt và đại lộ An Dương Vương, quốc lộ 1 và đường Kinh Dương Vương.

Hiện nay khu dân cư đang trong giai đoạn phát triển mạnh nhờ sự mọc lên của nhiều công trình dịch vụ công cộng hiện đại cùng với một hệ thống đô thị lớn với các mảng xanh đang được thi công.

Phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt

Tổng diện tích của khu dân cư phía Nam tiếp giáp với đại lộ Võ Văn Kiệt là 273 hecta và là một trong những nơi thu hút đầu tư lớn nhất của quận.

Ngã 3 An Lạc

Tổng diện tích khu dân cư Ngã 3 An Lạc là 92,97 hecta với quy mô dân số lên đến 55.000 người. Theo thông tin quy hoạch quận Bình Tân thì các công trình dịch vụ công cộng, các công viên xanh mát sẽ được xây dựng để phục vụ nhu cầu của người dân. Ngoài ra còn có các dự án lớn khác như: khu y tế kỹ thuật cao, trạm điện Phú Lâm cùng với các tòa nhà chung cư.

Phía Tây quốc lộ 1A

Khu dân cư phía Tây quốc lộ 1A thuộc phường Bình Hưng Hòa B đang sở hữu cơ sở hạ tầng được đánh giá là đồng bộ nhất trên địa bàn quận.

Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân lên kế hoạch mở rộng các tuyến đường để phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển của người dân. Việc đường sá được phát triển mở ra các hy vọng về một khu đô thị mới phát triển và thịnh vượng.

Quy hoạch dân cư

Quy hoạch dân cư

Bên cạnh đó, quận Bình Tân còn lên kế hoạch phát triển các phân khu khác như:

  • Phân khu 1: theo kế hoạch thì phân khu 1 sẽ được quy hoạch đồng bộ và mở rộng thêm nhiều tiền đường mới
  • Phân khu 2: cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển theo tiêu chí của nhà nước
  • Phân khu 3: xây dựng thêm những khu chức năng và khu dân cư để phục vụ sự phát triển của địa bàn
  • Phân khu 4: nhiều dự án về công trình công cộng và cơ sở hạ tầng được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chi tiết về nội dung quy hoạch quận Bình Tân

Chi tiết về nội dung quy hoạch quận Bình Tân

Những nội dung khác về quy hoạch quận Bình Tân

Ngoài ra, quy hoạch quận Bình Tân còn tập trung phát triển và xây dựng những lĩnh vực khác như cây xanh và công nghiệp.

Về danh mục cây xanh thì quận đề ra mục tiêu mỗi địa bàn dân cư sẽ được xây dựng thêm một công viên cây xanh để phục vụ người dân. Việc xây dựng này sẽ mở ra cơ hội phát triển một “thành phố xanh” cho cả thành phố. Mảng xanh sẽ giúp thành phố giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường cùng với nâng cao chất lượng của sống của người dân trên địa bàn. Đây là chiến lược phát triển bền vững cho toàn quận và toàn thành phố.

Danh mục công nghiệp và tiểu công nghiệp được tập trung phát triển các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển công nghiệp của toàn quận. Hệ thống công nghiệp sẽ được xây dựng với một hệ thống an toàn bên cạnh khu dân cư để đảm bảo sức khỏe cũng như sự an toàn cho người dân. Đồng thời, các khu công nghiệp xanh cũng được xây dựng để hạn chế sự ô nhiễm để bảo vệ sức khỏe người dân.

Cuối cùng, những khu công nghiệp truyền thống lớn sẽ được lên kế hoạch di dời đến những địa điểm xa khu dân cư để không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đây là một chiến lược nằm trong chiến lược phát triển về dài hạn cho quận Bình Tân và toàn thành phố.

Những nội dung khác về quy hoạch quận Bình Tân

Những nội dung khác về quy hoạch quận Bình Tân

Như vậy, batdongsanexpress.vn vừa chia sẻ đến bạn thông tin tổng quan và chia tiết về quy hoạch quận Bình Tân. Quận Bình Tân đang là một trong những quận có tiềm năng phát triển bậc nhất thành phố nhờ vào các kế hoạch quy hoạch và phát triển hiệu quả. Có thể nói nơi đây được hứa hẹn sẽ là vùng đất vô cùng màu mỡ cho các nhà đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.