Mẫu nhà mặt tiền 7m đang trở nên phổ biến và được yêu thích. Có rất nhiều lựa chọn về thiết kế với 7m mặt tiền, có thể là nhà 2 tầng hoặc nhà 3 tầng. Với một không gian 7m có từ 2 đến 3 tầng thì không gian sẽ đủ cho cả gia đình. Vậy các mẫu nhà này có đặc điểm gì? Hãy cùng batdongsanexpress.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

Mẫu nhà mặt tiền 7m 2 tầng

Một trong những mẫu nhà mặt tiền 7m 2 tầng được nhiều người lựa chọn xây dựng nhất hiện nay là mẫu nhà 2 tầng được xây dựng theo phong cách tân cổ điển. Kiểu phong cách hiện đại này được đánh giá là phóng khoáng bên cạnh một vẻ đẹp tinh tế nhờ sự phối hợp hài hòa của màu sắc cũng như các đường gờ, phào và chỉ kết hợp một cách nhẹ nhàng. Các cột nhà thì được thiết kế với cột vuông góc tạo thành một khối hài hòa.

Với kiểu nhà này, khi nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy những đường gờ và chỉ chạy vô cùng đồng đều. Và các bậc tam cấp và khu vực sảnh chính sẽ được ốp các loại đá tự nhiên, thường sẽ có màu vàng nhẹ để tạo được vẻ đẹp thanh lịch cho toàn bộ ngôi nhà.

Nếu bạn chọn kiểu thiết kế mái là mái thái thì các lốp gạch sẽ được xếp đồng đều lên nhau với hình chữ A giật cấp và có độ dốc. Có như vậy thì khu vực mái nhà mới trông vừa vặn và hộp thành một khối tổng thể với nhau.

Về phần lan can của ngôi nhà sẽ được sơn bằng một lớp sơn tĩnh điện để đảm bảo độ bền theo thời gian. Màu sắc của lan can được đề xuất sử dụng sẽ là màu đen để tạo nên sự tương phản với màu sắc của mái nhà cũng như là màu tường bên ngoài của ngôi nhà. Với sự kết hợp màu sắc như thế này thì ngôi nhà mới toát lên đúng với nét tân cổ điển của nó. Một vẻ đẹp đầy ấn tượng nhờ sự kết hợp vô cùng hài hòa và ăn ý của tổng thể ngôi nhà.

Kiến trúc sư sẽ cố gắng chừa một khoảng trống vừa đủ bên hông ngôi nhà để tạo một sân vườn mini với cỏ xanh mướt để gia đình có riêng một không gian xanh.

Mẫu nhà mặt tiền 7m 2 tầng

Mẫu nhà mặt tiền 7m 2 tầng

Tầng trệt mẫu nhà mặt tiền 7m tân cổ điển có gì?

Chúng ta vừa đi qua tổng thể ngoại thất ngôi nhà. Tiếp theo đây chúng ta sẽ đi sâu về chi tiết bản vẽ của ngôi nhà.

Tầng trệt của mẫu nhà mặt tiền 7m dự kiến sẽ có gara để xe, phòng khách, bếp + phòng ăn, phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh.

Với tầng trệt, không gian sẽ được chia thành 2 không gian riêng biệt trong một tổng thể thống nhất. Với bên trái dự kiến sẽ nơi đặt gara xe còn bên phải sẽ là nơi làm phòng khách. Hai không gian này sẽ được ngăn bằng cửa nhựa lõi thép để tạo sự thuận tiện trong quá trình di chuyển giữa 2 không gian.

Đối với khu vực cầu thang của mẫu nhà mặt tiền 7m này thì sẽ được đặt ở trung tâm với một không gian xanh nằm phía dưới để gia chủ có thêm khoảng xanh mát từ chính nội thất bên trong.

Về phần nhà bếp và phòng ăn thì sẽ được xây dựng theo kiểu không gian mở nối liền với phòng khách. Điều này sẽ tạo được sự liền mạch trong nội thất của căn nhà cũng như là sử dụng được tối đa hóa diện tích. Và với chủ trương xây dựng một không gian xanh nên khu vực bếp sẽ đặt thêm những cây xanh nhỏ.

Về thiết kế phòng ngủ thì dự kiến phòng sẽ được xây dựng ở góc bên trái ngôi nhà với hệ thống nhà vệ sinh khép kín. Với vị trí phòng ngủ này, nơi đây sẽ phù hợp cho người lớn tuổi trong gia đình vì sẽ không cần leo cầu thang cũng như có đủ sự yên tĩnh và kín đáo cho người sử dụng.

Tầng trệt mẫu nhà mặt tiền 7m tân cổ điển có gì?

Tầng trệt mẫu nhà mặt tiền 7m tân cổ điển có gì?

Lầu 1 của mẫu nhà mặt tiền 7m

Dự kiến ở khu vực lầu 1 sẽ có: 3 phòng ngủ + nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng giải trí. Công năng chính của lầu 1 mẫu nhà mặt tiền 7m sẽ là nơi nghỉ ngơi và giải trí cho cả gia đình.

Với mỗi phòng ngữ trên lầu 1 thì sẽ có một nhà vệ sinh riêng để tạo đủ sự thuận tiện và riêng tư cho người sử dụng. Nội thất của phòng ngủ sẽ được bố trí theo sở thích của gia chủ bên cạnh việc sắp xếp sao cho học nhất. Và như đã đề cập thì không gian xanh sẽ được tận dụng tối đa với ngôi nhà nên kiến trúc sư sắp xếp thêm các cây xanh dùng riêng cho phòng ngủ để gia chủ và các thành viên có những giây phút tuyệt vời nhất.

Phòng còn lại có thể dùng là nơi để giải trí. Phòng này có thể được sử dụng dành cho việc đọc sách, phòng chơi cho con hoặc là nơi đặt riêng bàn làm việc cho gia chủ.

Còn với phòng sinh hoạt chung thì sẽ là nơi cả gia đình cùng nhau thư giãn. Nó có thể là nơi uống trà, nơi hát karaoke cùng với hệ thống cây xanh sử dụng riêng trong nhà để đảm bảo việc tất cả các thành viên trong gia đình có những giây phút không những thư giãn mà còn gắn liền với thiên nhiên. Và tương tự như phòng khách thì ghế sofa cũng được trang bị để các thành viên trong gia đình cùng nhau ngồi lại và trò chuyện với nhau trong khoảng thời gian sinh hoạt chung.

Lầu 1 của mẫu nhà mặt tiền 7m

Lầu 1 của mẫu nhà mặt tiền 7m

Nội thất nhà mặt tiền 7m

Với lối kiến trúc tân cổ điển của nhà mặt tiền 7m thì không gian nội thất phải chú trọng đến sự sang trọng. Như đã đề cập thì nội thất căn nhà sẽ được thiết kế để phù hợp một không gian mở để quá trình di chuyển một cách dễ dàng hơn bên cạnh việc các đồ vật trong gia đình đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên.

Về phần sử dụng nội thất thì chúng tôi đề xuất sử dụng những vật dụng được thiết kế với phong cách tân cổ điển hoặc có thể là hiện đại. Thứ nhất phòng khách phải cần có ghế sofa và phía sau ghế có thể trang bị thêm một khung tranh gỗ tự nhiên để tạo nên sự tinh tế của nét đẹp tân cổ điển. Và khi nhắc đến phòng cách tân cổ điển thì không thể thiếu một chiếc thảm được trải phía dưới ghế sofa với họa tiết được thiết kế theo phong cách tân cổ điển.

Ở những khu vực cửa sổ của không gian cũng sẽ có thêm những cây xanh nhỏ để đảm bảo sự xanh mát.

Về vật liệu cho cầu thang thì để đáp ứng được phong cách tân cổ điển thì đá tự nhiên sẽ được chọn để ốp cầu thang. Tay vịn cầu thang sẽ được làm bằng gỗ cao cấp để tôn lên sự sang trọng cho không gian. Nếu là người yêu thích sự cầu kỳ trong thiết kế thì chủ nhà có thể chọn thêm các hoa văn cho câu thang để tạo điểm nhấn cho không gian.

Còn về phần bếp và phòng ăn thì các vật dụng nội thất có màu trắng hoặc gỗ sẽ được sử dụng chính để tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp. Với màu trắng hoặc màu gỗ thì sẽ tạo cảm giác căn bếp sẽ rộng và thông thoáng hơn.

Nội thất phòng ngủ cũng sẽ sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo. Có thể sử dụng thêm màu xanh nhẹ để giúp phòng ngủ trở nên tươi mát hơn. Tuy nhiên, cũng sẽ tùy thuộc vào các yếu tố về phong thủy mà gia chủ sẽ chọn màu sắc cho phòng ngủ của mình. Nếu gia chủ là một người tin vào phong thủy thì có thể dựa vào các lý thuyết về phong thủy để chọn màu sắc, còn nếu không thì căn nhà hoàn toàn có thể lấy màu trắng cùng với xanh dương làm màu chính.

Nội thất nhà mặt tiền 7m

Nội thất nhà mặt tiền 7m

Như vậy, batdongsanexpress.vn vừa chia sẻ đến bạn những thông tin về việc xây dựng nhà mặt tiền 7m. Với kiểu nhà 2 tầng theo phong cách tân cổ điển thì giờ đây bạn sẽ có một không gian sống tuyệt vời.