Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 đã và đang là xu đang làm điên đảo thị trường nhà đất vài năm trở lại đây. Bởi đây là mẫu có mức chi phí thi công, thiết kế căn nhà tương đối đơn giản với chi phí không quá cao. Là mẫu thiết kế có kiểu dáng thiết kế, kiến trúc đa dạng phù hợp với mức sống chung của hầu hết các gia đình.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5x20 là gì?

Được biết đến là mẫu nhà được ưa chuộng nhất hiện nay bởi thiết kế đẹp, sang trọng và hiện đại được nhiều gia chủ yêu ái, lựa chọn trong thời gian gần đây. Vậy mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 là gì?

  • Đây là mẫu thiết kế nhà ở phổ biến dành cho những gia đình đông thành viên nhưng sở hữu không gian xây nhà không quá lớn, với chiều Rộng căn nhà 5m và chiều dài 20m.
  • Chi phí xây dựng, thi công không quá mắc, phù hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết các gia đình.
  • Có nhiều phong cách thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi từ người già tới trẻ nhỏ.

Là mẫu thiết kế nhà ở phổ biến dành cho những gia đình đông thành viên nhưng sở hữu không gian xây nhà không quá lớn

Là mẫu thiết kế nhà ở phổ biến dành cho những gia đình đông thành viên nhưng sở hữu không gian xây nhà không quá lớn

Top 3 mẫu nhà cấp 4 với diện tích 5x20 hot nhất 2021

Với nhiều gia chủ đang có ý định xây nhà mà nói để có thể sở hữu một ngôi nhà với mức giá phải chăng mà vẫn đảm bảo những yếu tố cơ bản như: Bền, đẹp, có đủ không gian sử dụng nhưng không kém phần sang trọng và lịch sự. Chính vì vậy mà, mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 là mẫu nhà luôn là mẫu thiết kế được ưu tiên lựa chọn.

Tuy nhiên để chọn được mẫu thiết kế phù hợp với bản thân và gia đình lại không hề đơn giản như vậy. Bởi khi xây nhà theo kiểu 5x20 không gian sử dụng của ngôi nhà khá khiêm tốn với những gia đình có đông thành viên.

Điều này đòi hỏi việc sắp xếp vị trí các phòng cùng nội thất phải có sự liên kết với nhau và phù hợp với mục đích sử dụng. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5x20 để bạn có thể tham khảo.

Thiết kế nhà dài mái thái với 3 phòng ngủ cùng mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20

Đối với những gia đình có đông con cái mà nói thì mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 với 3 phòng ngủ là mẫu thiets kế vô cùng phù hợp. Là mẫu thiết kế nhà ở cấp 4 theo phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại kết hợp giữa mái thái nhằm tiết kiệm chi phí thi công cho gia chủ. Nhưng vẫn đảm bảo được những công năng, tác dụng cần thiết của một căn nhà cấp 4 như thoát nước, có đủ không gian sống đồng thời cách nhiệt và chống ồn hiệu quả.

Mẫu thiết kế này tuy sử dụng diện tích không quá rộng nhưng vẫn đảm bảo cho gia chủ một khoảng không gian rộng, mở, thông thoáng cho ngôi nhà. Từ những cách bày trí tinh tế từ các món đồ nội thất đa năng hay thiết kế nhỏ gọn, hòa hợp với màu sắc tổng thể của căn phong.

Mẫu thiết kế nhà với 3 phòng ngủ là mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 phù hợp với những gia đình đông con

Mẫu thiết kế nhà với 3 phòng ngủ là mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 phù hợp với những gia đình đông con

Có thể nói đây là mẫu thiết kế không quá cầu kỳ khi bạn biết tận dụng những khoảng không gian trống của ngôi để tạo ra một không gian nhỏ xung quanh nhà. Điều này giúp bạn có không gian thông thoáng để các thành viên trong gia đình có thể tự do vui chơi. Đồng thời đạt giúp cảnh quan của ngôi nhà trở nên thoáng mát, rộng rãi và đẹp hơn.

Bên cạnh đó việc khéo léo kết hợp giữa màu trắng tinh khôi của tường nhà, màu trầm của của tầng mái Thái, màu vàng của sơn của, cùng những cảnh vật xung quanh. Những điều đó một khi được chiếu rọi bởi ánh sáng lung linh, huyền ảo được phát ra từ ngôi nhà sẽ vô tình chung tạo chi căn nhà sự ấm áp và sang trọng cần thiết.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 với thiết kế tầng gác lửng.

Tiếp theo lại là một mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên với thiết kế tầng gác lửng. Đặc biệt thiết kế này giúp bạn có thể tích kiệm tối ưu không gian sống với một khu vực tầng gác nằm nhỏ gọn phía trên các phòng của căn nhà. Khu vực tầng gác mái nhỏ gọn này được gia chủ dùng để làm phòng ngủ, phòng thờ hoặc khu vực để đồ.

Mẫu thiết kế nhà với tầng gác lửng giúp tích kiệm không gian sống

Mẫu thiết kế nhà với tầng gác lửng giúp tích kiệm không gian sống

Bạn có thể nhìn thấy từ cửa chính đi vào bắt đầu là phòng khách cùng thiết kế cầu thang nhỏ xinh để bước lên với tông màu trắng tinh khôi, lan can gỗ cùng tấm chắn trong suốt. Thiết kế này giúp chiếc cầu thang trở nên hòa hợp với màu sắc tổng thể của ngôi nhà, đồng thời đó cũng là điểm sáng trong mẫu thiết kế nay. Tiếp theo đó là phòng bếp và phòng ngủ với những nội thất đa năng, sắp xếp hợp lý khiến căn nhà của bạn rộng rãi và thoải mái.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 với thiết kế mái bằng.

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 với mái bằng, được kết hợp hòa quyện, tinh tế với phong cách thiết kế mang hơi thở hiện đại đã và đang dần trở thành xu hướng thiết kế, xây dựng nhà đất cho những căn nhà cấp 4 với diện tích khiêm tốn. Phù hợp với hầu hết các bạn trẻ yêu thích sự trẻ trung và năng động.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 với thiết kế mái bằng giúp bạn có không gian sống sang trọng, hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 với thiết kế mái bằng giúp bạn có không gian sống sang trọng, hiện đại

Với thiết kế này bạn có thể có một không gian nhỏ để để các phương tiện đi lại của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó với thiết kế trẻ trung, năng động sẽ giúp bạn có những thời gian thư giãn thoải mái khi ở nhà.

Để tránh những cảm giác nhàm khi ở nhà thì bạn với thiết kế này bạn có thể lợi dụng khoảng không gian trống của ngôi nhà để trồng một số loại cây sanh. Điều này giúp bạn giết thời gian khi ở nhà, đồng thời giúp bạn tìm được thú vui mới, được hòa mình với không gian xanh xung quanh, bên cạnh đó bạn có thể thay đổi diện mạo mới cho căn nhà của bạn.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 đã và đang làm điên đảo thị trường nhà đất trong năm 2021. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn phần nào đó khi đưa ra quyết định nên thiết kế nhà cấp 4 như thế nào khi có diện tích thi công không quá lớn nha.