Đất đai có vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế xã hội của một quốc gia, trong đó đất nông nghiệp được xem là một trong những yếu tố quan trọng. Để tìm hiểu về đất nông nghiệp cũng như những kinh nghiệm khi mua đất nông nghiệp 2021 thì BATDONGSAN EXPRES xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết!

Đất nông nghiệp là gì? Phân loại đất nông nghiệp

Tìm hiểu về đất nông nghiệp theo quy định năm 2021

Ngày nay, để có thể quản lý đất đai, pháp luật đất đai đã phân loại đất theo các mục đích sử dụng khác nhau. Điều này rất là hữu ích cho việc xây dựng hệ thống pháp luật cho từng loại đất. Đất nông nghiệp là một trong những loại đất quan trọng, có tiềm năng và giá trị cao thuộc diện đầu tư trọng điểm quốc gia.

Đất nông nghiệp là gì?

Đất nông nghiệp là gì?

Vậy đất nông nghiệp là gì? Đất nông nghiệp là đất được nhà nước giao cho nhân dân để sản xuất nông nghiệp như chăn nuôi gia súc, làm tư liệu sản xuất, đồng thời làm các tài liệu lao động không thể thay thế của ngành nông nghiệp và lâm nghiệp.

Phân loại đất nông nghiệp

Phân loại đất nông nghiệp

Phân loại đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp trồng cây hàng năm

Loại đất này được sử dụng với mục đích trồng cây hàng năm, nói dễ hiểu hơn thì là loại đất dùng đất trồng cây với thời gian ngắn như là các loại cây hoa màu hay cây trồng lúa.

Đất nông nghiệp dùng cho chăn nuôi

Đây là loại đất sử dụng chủ yếu cho chăn nuôi gia súc, gia cầm,..Ví dụ như đất chuyên trồng cây cỏ tự nhiên để làm thức ăn, phục vụ cho việc chăn nuôi gia súc được phát triển hơn.

Đất trồng cây lâu năm

Đây là đất trồng cây có thời gian sinh trưởng trên một năm. Thời gian sinh trưởng của cây từ khi trồng cho đến khi thu hoạch dài hơn so với cây hàng năm.

Sự khác nhau của đất nông nghiệp trồng cây lâu năm và đất nông nghiệp trồng cây hàng năm là ở thời gian sinh trưởng, thời gian thu hoạch của cây chứ không dựa theo thời gian sử dụng của đất ngắn hay dài.

Đất rừng sản xuất

Đất rừng sản xuất là một trong những loại đất quan trọng, tuy là rừng tự nhiên nhưng đã được nhà nước trọng dụng nhằm mục đích bảo vệ và phát triển rừng.

Đất rừng phòng hộ

Đây là loại đất được nhà nước sử dụng để nhằm bảo vệ nguồn nước và đất. Đất rừng phòng hộ cũng giúp chống xói mòn, hạn chế được thiên tai, có tác dụng cân bằng hệ sinh thái.

Đất rừng đặc dụng

Đây là loại đất được nhà nước sử sử dụng với mục đích bảo vệ thiên nhiên, giúp cân bằng hệ sinh thái rừng.

Bên cạnh đó, kết hợp phát triển kinh tế như danh lam thắng cảnh, các khu vui chơi nghỉ ngơi giải trí được xem là những khu di tích lịch sử cần được chú trọng bảo tồn.

Đất nuôi trồng thủy sản

Đất nuôi trồng thủy sản thường dùng để nuôi trồng thủy sản, đa phần là đất nội địa và những phần đất có mặt nước được giao để nuôi trồng và phát triển về các ngành thủy sản.

Đất làm muối

Đất làm muối được cấp có thẩm quyền phê duyệt gồm: Đất sản xuất muối quy mô công nghiệp và đất sản xuất muối thủ công. Đây là vùng đất được nhà nước khuyến khích ưu tiên làm muối để phục vụ đời sống và công nghiệp.

Đất nông nghiệp khác

Đất nông nghiệp khác bao gồm các phương thức canh tác không trực tiếp trên đất; xây dựng chuồng trại được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đất trồng trọt, chăn nuôi nhằm mục đích học tập, nghiên cứu và thử nghiệm và đất ươm tạo hạt giống nông nghiệp.

Kinh nghiệm khi mua đất nông nghiệp 2021

Để đầu tư đất nông nghiệp thì bạn phải nắm rõ kiến thức về pháp luật cũng như trang bị cho mình một số kinh nghiệm khi mua đất. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua đất nông nghiệp 2021 an toàn, không rủi ro:

Kinh nghiệm khi mua đất nông nghiệp 2021

Kinh nghiệm khi mua đất nông nghiệp 2021

Xác định mảnh đất nông nghiệp có nằm trong khu quy hoạch không

Đa phần hầu hết các loại đất nông nghiệp đều nằm trong các dự án xây dựng của nhà nước. Nếu như mảnh đất mà bạn đang nhắm đến có trong dự án thì chắc bạn sẽ không thể được cấp phép sử dụng.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên chủ động lên Ủy Ban Nhân Dân quận hoặc huyện để hỏi về kế hoạch sử dụng đất hằng năm. Điều này giúp bạn giữ được khả năng an toàn nhất nếu như không may mua phải mảnh đất nằm trong khu quy hoạch.

Hợp đồng mua bán phải được công chứng minh bạch

Theo Luật đất đai thì việc mua bán, chuyển nhượng đất phải được lập hợp đồng và được chứng thực từ cơ quan có thẩm quyền.

Nếu như việc mua bán không tuân theo các quy định thì sẽ không được pháp luật công nhận. Và việc mua bán đất sẽ bị vô hiệu hóa do bạn không tuân thủ quy định của pháp luật dân sự.

Hợp đồng mua bán phải được công chứng minh bạch

Hợp đồng mua bán phải được công chứng minh bạch

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp

Khi mua đất nông nghiệp bạn phải lưu ý đến khoản phí chuyển đổi mục đích sử dụng. Vì vậy mà bạn cần thương lượng rõ với bên bán đất với mức giá bán sao cho phù hợp và có lợi cho mình nhất.

Nắm rõ các quy định chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Khi mua đất nông nghiệp bạn cần phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhất định khu đất này không xảy ra bất kỳ tranh chấp nào khi sử dụng.

Bên cạnh đó, đất nông nghiệp không được tự ý chuyển nhượng hoặc tặng quyền sử dụng đất cho người khác. Quan trọng là bạn không được phép chuyển đổi từ đất canh tác, rừng phòng hộ đất ở.

Những cơ hội và rủi ro khi bạn đầu tư

Điểm nổi bật của đất nông nghiệp có giá thành rẻ, cực kỳ phù hợp với nhu cầu tài chính, từ đó mà giúp bạn giảm được chi phí đáng kể, với lại việc tìm mua cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Đất nông nghiệp có sức hấp dẫn cực kỳ cao bởi tiềm năng sinh lời lớn, mảnh đất khi càng gần khu dân cư đông đúc thì càng có tính thanh khoản cao. Nếu như bạn xin chuyển mục đích sử dụng đất thành công thì sẽ thu được lợi nhuận không hề nhỏ.

Cơ hội và rủi ro khi quyết định đầu tư đất nông nghiệp

Cơ hội và rủi ro khi quyết định đầu tư đất nông nghiệp

Đơn vị hỗ trợ đầu tư bất động sản uy tín

Do ngày nay, thị trường bất động sản ngày càng xuất hiện phổ biến và tăng trưởng mạnh, trong đó ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là đất nông nghiệp. Điều này đã thu hút rất nhiều lượng người tham gia đầu tư về lĩnh vực này, vì vậy ngoài việc đầu tư đất nông nghiệp thì bạn cần lựa chọn cho mình một đơn vị hỗ trợ bất động sản uy tín nhằm giúp cho con đường kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn.

Bạn có thể tham khảo Công ty cổ phần bất động sản EXPRESS, đây là một trong những sàn giao dịch bất động sản uy tín hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí minh. EXPRESS chuyên tư vấn môi giới và phân phối các loại hình dự án căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự và bất động sản Shophouse Condotel & Resort tại thị trường Việt Nam.

Bất động sản EXPRESS hy vọng sẽ mang đến những công trình đẹp bền vững, tạo ra giá trị thực sự lâu dài, đưa Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng đáng sống hơn. Truy cập link www.batdongsanexpress.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Đơn vị hỗ trợ đầu tư bất động sản uy tín

Đơn vị hỗ trợ đầu tư bất động sản uy tín

Như vậy, việc nắm chắc các kiến thức về pháp luật sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro hơn khi đầu tư đất nông nghiệp. Bài viết trên đã cung cấp một số kinh nghiệm khi mua đất nông nghiệp 2021, mong các bạn sẽ gặp may mắn trong quá trình đầu tư đất của mình. Và đừng quên cập nhật tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại batdongsanexpress.vn nhé!