Thế nào là một bài viết quảng cáo bất động sản hay? Đối với ai làm trong ngành Marketing bất động sản thì việc này sẽ không khó. Tuy nhiên, đối những người mới bước vào nghề thì nhiệm vụ này cũng không mấy khả thi. Bài viết sau sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm hay để làm thành một bài viết quảng cáo bất động sản thực sự chất lượng theo đúng nghĩa.

Bài viết quảng cáo bất động sản đóng vai trò như thế nào trong thời kỳ công nghệ số.

Một trong những hình thức kinh doanh bất động sản hót nhất hiện nay phải kể đến đó là kinh doanh online. Mặt hàng được coi là giá trị nhất đó là bất động sản cũng đang sử dụng hình thức kinh doanh này khá hiệu quả. Mặt tính cực mà có lẽ ai trong chúng ta cũng dễ nhận thấy đó là cơ hội tiếp cận các “mặt hàng” của khách là rất lớn.

Đồng nghĩa với hình thức kinh doanh này thì các trang web, kênh bất động sản… cũng hoạt động rất tích cực. Chỉ cần 1 phút dạo trên google là khách hàng có thể tìm được đủ các loại thông tin liên quan đến các dự án, căn hộ, chung cư, nhà đất ở tất cả các tỉnh thành.

Vai trò của bài viết quảng cáo bất động sản trong thời đại công nghệ số

Vai trò của bài viết quảng cáo bất động sản trong thời đại công nghệ số

Có thể nói rằng chiến lượng của dự án kinh doanh bất động sản bằng các bài quảng cáo đã đánh dấu thành công ngoài sự mong đợi của giới đầu tư. Có được thành công này là nhờ ngòi bút và khối óc của những người làm trong ngành Marketing. Họ đã biết cách đánh vào tâm lý của khách hàng và giúp họ tìm được nguồn thông tin cần thiết mà không cần đến tận nơi để kiểm chứng.

Đa số các bài viết quảng cáo bất động sản đá truyền tải được các thông tin mà nhà đầu tư muốn truyền tải. Hơn thế nữa còn giúp khách hàng nhận thấy tiềm năng mà họ sẽ có. Cụ thể như: Giới thiệu sản phẩm, phân tích lợi ích của nhà đầu tư và khách hàng…

Một bài viết quảng cáo bất động sản hay sẽ tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Hơn thế nữa bài viết còn tư vấn giúp họ tìm và lựa chọn những nhà đầu tư có uy tín, truyền tải kinh nghiệm để chọn mua, phân tích thị trường để tìm giá cả…

Mặt khác bài viết quảng cáo bất động sản còn giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí quảng cáo. Một bài viết chất lượng, có sức lôi cuốn chuẩn SEO chắc chắn sẽ có sức cạnh tranh lớn.

Muốn viết được một bài viết quảng cáo bất động sản hay cần lưu ý điều gì?

Một bài viết quảng cáo bất động sản hay thì nội dung không thể viết một cách đại khái mà cần phải có chiến lược cụ thể. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào người lên ý tưởng. Theo kinh nghiệm của những người có chuyên môn trong lĩnh vực này chia sẻ thì họ phải xây dựng chiến lược đó theo các bước. Cụ thể như:

  • Bước đầu tiên đó là phải xác định được mục tiêu của họ là gì?

Bước đầu tiên cần làm khi viết một bài viết quảng cáo bất động sản

Bước đầu tiên cần làm khi viết một bài viết quảng cáo bất động sản

  • Tiếp theo là tìm hiểu đối tượng khách hàng mà họ muốn hướng tới.
  • Sau đó là phải lập kế hoạch Content Marketing
  • Bước tiếp theo đó là xây dựng chiến thuật và sản xuất nội dung. Đây được coi là bước quan trọng nhất đối với một bài quảng cáo bất động sản.
  • Cuối cùng là phân tích và kiểm tra tính khả thi của sản phẩm.

Thực tế, bất cứ một dự án nào muốn thành công đòi hỏi rất cần sự đầu tư cả về vật chất lẫn tinh thần. Bài viết quảng cáo bất động sản ở đây cũng vậy. Tuy nhiên chúng lại khác so với những dự án khác là không cần sự đầu tư về vật chất. Mà ở đây chỉ cần sự tâm huyết, kinh nghiệm, khối óc của người cầm ngòi số. Chính vì vậy, chúng ta cần chuẩn bị thêm một số khâu quan trọng khác như:

  • Người cầm bút phải phân tích được giá trị cốt lõi của dự án. Kể cả việc đưa ra những điểm yếu. Tuy nhiên khác ở chỗ là chúng ta sẽ giúp khách hàng có được phương án giải quyết.
  • Phải xác định được đối tượng khách hàng mà họ muốn hướng tới, tiềm lực kinh tế như thế nào…
  • Khi viết bài, người viết phải đứng trên cương vị của khách hàng để nhìn nhận và đánh giá. Sau đó phân tích những mặt lợi và kể cả sự bất lợi mà họ có thể nhận thấy.

Sau khi hoàn thiện những nhiệm vụ trên, bạn có thể bắt tay vào làm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của người viết bài quảng cáo lâu năm các bạn không nên trau chuốt câu từ quá nhiều. Nên viết một cách tự nhiên nhất để khách hàng có thẻ hiểu một cách tường minh. Để có được sự tin cậy, chúng ta nên chia sẻ ý kiến cá nhân của mình. Chắc chắn bài viết sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Bài viết quảng cáo bất động sản hay có cần phải áp dụng công thức không?

Một bài viết lại có công thức, nghe có vẻ hơi vô lý đúng không các bạn? Tuy nhiên, đây lại là một thực tế các bạn nhé. Để có được một bài viết quảng cáo bất động sản hay bạn có thể sử dụng các loại công thức mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây vào bài viết của mình. Cụ thể như:

Bài viết quảng cáo bất động sản hay

Bài viết quảng cáo bất động sản hay

Công thức: Before – After – Bridge

Đây là một dạng công thức đòi hỏi ở người viết cần phải có sự am hiểu về thị trường cũng như am hiểu về tâm lý khách hàng. Khi đã đánh trúng tâm lý thì tin chắc bài viết sẽ thành công đúng không các bạn. Vậy công thức này thực chất là gì?

  • Before có nghĩa là thực trạng trong hiện tại.
  • After: Đây là viễn cảnh sẽ có ở trong tương lai
  • Bridge: Có nghĩa là cách thức để khách hàng giải quyết vấn đề ở hiện tại và hướng tới một cái gì đó tốt đẹp hơn ở tương lai.

Công thức: Problem – Agitate – Solve (PAS)

Đây được coi là một công thức được vận dụng nhiều nhất để viết Content Marketing bất động sản. Ý nghĩa thực sự của công thức này là:

Công thức Problem – Agitate – Solve (PAS)

Công thức Problem – Agitate – Solve (PAS)

  • Problem: Hiện thực mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
  • Agitate: Là những gì mà khách hàng của bạn sẽ phải đối mặt nếu hiện thực không giải quyết được.
  • Solve: Đưa ra những giải pháp để khách hàng có thể giải quyết vấn đề của mình.

Công thức: Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)

So với 2 công thức trên thì công thức này hoàn toàn khác bởi mục tiêu của bài viết là cuốn hút và tạo ấn tượng với người đọc. Thực chất ý nghĩa chính của các công thức trên là:

  • Attention: Đánh vào tâm lý của khách hàng đó chính là sự tò mò.
  • Interest: Làm cho khách hàng cảm thấy thú vị với những điều họ mới khám phá.
  • Desire: Lợi ích mà khách hàng nhận được khi quan tâm tới sản phẩm này.
  • Action: Kêu gọi khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định của mình.

Công thức: The 4 U’s

Thực chất công thức The 4 U’s là viết tắt của 4 nội dung: Useful, Urgent, Unique, Ultra-Specific. Vận dụng linh hoạt công thức này sẽ giúp bạn vết được một bài viết quảng cáo bất động sản hay. Bởi thực chất ý nghĩa của chúng là:

Công thức The 4 U’s

Công thức The 4 U’s

  • Useful: Giới thiệu nội dung thực sự hữu với khách hàng.
  • Urgent: Đưa ra những minh chứng kích thích khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định của mình.
  • Unique: Giới thiệu các giải pháp độc đáo mà không phải dự án nào cũng có.
  • Ultra-Specific: Mô tả thật sự chi tiết các sản phẩm.

Công thức: Star- Story- Solution

Đây là một công thức có chủ đề khá hay từ cách xây dựng nhân vật đến cốt truyện. Thực chất ý nghĩa mà công thức này đem đến là:

  • Star: Giới thiệu nhân vật chính của cốt truyện
  • Story: Hướng tới nội dung câu chuyện muốn truyền tải.
  • Solution: Tạo ra một cái kết có hậu cho nhân vật chính.

Nghe có vẻ hơi trừu tượng đúng không các bạn. Tuy nhiên, nếu chúng ta bắt tay vào làm và vận dụng những nội dung mà bài viết chia sẻ chắc chắn các bạn sẽ có một bài viết quảng cáo bất động sản hay và chất lượng.