Thị trường BĐS TP.HCM từ giờ đến cuối năm dự báo sẽ sôi động hơn năm trước.Trong đó, khu vực quận 4 với tính thanh khoản cao được đánh giá sẽ dẫn dắt thị trường trong năm nay.

Thị trường BĐS TP.HCM vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trường. Tuy nhiên, nếu so với giai đoạn 2015 thì toàn thị trường vẫn chưa thể đạt đến tốc độ tăng trưởng cao như thế.

Tuy nhiên, ở những tháng đầu năm này, theo báo cáo mới nhất của CBRE cho thấy. Toàn TP.HCM thời gian qua có khoảng 7.800 căn hộ được giao dịch thành công (tăng 32% so với cũng kì). Điều này cho thấy, xu hướng BĐS TP.HCM giai đoạn cuối năm sẽ sôi động.

Thị trường BĐS TP.HCM nói chung sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt trong năm 2018 này

Đánh giá về nhận định này, ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng. Thị trường BĐS TP.HCM trong năm nay sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt, tuy nhiên chưa thể đạt được tỷ lệ cao như năm 2015.

Về nguồn cung mới, đã có hơn 8.000 căn hộ mới được tung ra thị trường đến từ 23 dự án. Chủ yếu nguồn cung này đến từ các thị trường quận 4 và quận 10.Về khu vực, quận 4 được đánh giá sẽ là khu vực phát triển mạnh mẽ và lâu dài nhất. Bởi về dài hạn, với chủ trương hiện tại của TP.HCM thì đây sẽ là khu vực có hạ tầng phát triển không ngừng.

Cụ thể, gần đây nhất,UBND TP.HCM đã chỉ đạo nghiên cứu mở rộng lộ giới đường Nguyễn Tất Thành về phía Cảng Sài Gòn. Hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu, đường Nguyễn Khoái, cầu Trần Đình Xu (kết nối quận 7, quận 4 và quận 1) Góp phần làm giao thông quận 4 trở nên thông thoáng và thuận lợi hơn.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã giao các đơn vị nghiên cứu lập đề án cho dự án cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản, quận 4 theo hình thức đối tác công tư.Đây sẽ là một lực đẩy mới, mở đường kết nối cho quận 4 và quận 2. Giao thông từ quận 4 qua các quận khu Đông cũng sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

Thị trường BĐS TP.HCM từ giờ đến cuối năm dự báo sẽ sôi động hơn năm trước.

Hạ tầng được triển khai đồng bộ

Dự báo trước được chủ trương quy hoạch của UBND thành phố, có nhiều chủ đầu tư đã đi trước đón đầu. Bà Phạm Thị Minh Hiếu- Phó Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam cho biết: “Quận 4 đang là địa bàn được TP.HCM quan tâm đầu tư hạ tầng nhiều nhất. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng đang đẩy nhanh triển khai tiến độ dự án và những chính sách tri ân giành cho khách hàng. Do đó, khu vực này sẽ thu thút được sự quan tâm lớn của khách hàng, điều này khiến thị trường sẽ có tính thanh khoản cao”.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch hiệp hội BĐS TP.HCM cũng cho rằng: Hiện nay có thể nói quận 4 là địa bàn được thành phố đầu tư nhiều nhất về hạ tầng. Trong tương lai, quận 4 sẽ là đầu mói chung chuyển và kết nối dễ dàng với các khu vực lân cận qua cầu Kênh Tẻ, cầu Thủ Thiêm 3 và 4.

Quận 4 sẽ trở thành đầu mối trung chuyển và địa bàn có thể di chuyển dễ dàng với các khu vực lân cận qua hệ thống hạ tầng được đầu tư mạnh

Điều khá thuận lợi cho người mua nhà ở quận 4 hiện tại là các chủ đầu tư vẫn tiếp tục tung ra thêm các dự án. Mang theo đó là những chính sách ưu đãi giành cho khách hàng. Xu hướng hiện tại là các chủ đầu tư cũng như nhà phát triển dự án đã quan tâm đến ý kiến của khách hàng nhiều hơn để tạo ra niềm tin và uy tín cho khách hàng. Điển hình của doanh nghiệp đang làm rất tốt điều này trên địa bàn TP.HCM chính là tập đoàn Capitaland đến từ Singapore.

Dự án tâm điểm của Capitaland trên địa bàn quận 4

Mới đây, Capitaland đến từ Singapore đã thâu tóm một dự án tọa lạc ở trung tâm quận 4 với giá trị giao dịch theo tiết lộ là hơn 38 triệu đô la. Được biết dự án này khi hoàn thành thì tổng vốn đầu tư sẽ đội lên gần 200 triệu USD.Động thái này của ông lớn Capitaland cho thấy tham vọng cực kì lớn của đại gia BĐS đến từ quốc đảo sư tử. Dự án mà Capitaland vừa mua lại tại quận 4 có quy mô 1,45 ha, chiều cao 24 tầng, vị trí đắc địa tại trung tâm quận 4, cách trung tâm quận 1 chỉ 5 phút đi xe.

Phi vụ chuyển nhượng vừa diễn ra giữa tập đoàn Capitaland và công ty kinh doanh BĐS Việt Hưng Phú. Trong đó, Capitaland đã mua toàn bộ 100% cổ phần của công ty này để trở thành chủ sở hữu của dự án.

Capitaland đã mua lại 100% cổ phần của Việt Hưng Phú để trở thành chủ sở hữu của Capitaland quận 4

Chiến lược của Capitaland là rất rõ ràng, họ muốn đầu tư tại các khu vực chuẩn bị phát triển để đón đầu thị trường, thu về nguồn lợi nhuận cao. Việt Nam là một trong những thị trường được tập đoàn này hết sức quan tâm. Chia sẻ của ông Chen Lian Pang cho biế, doanh số bán hàng của tập đoàn này ở Việt Nam trong năm 2017 tăng 50% so với năm 2016.

Sau Singapore và Malaysia thì việt Nam sẽ là định hướng tiếp theo của tập đoàn này tại đông Nam Á. Tính đến cuói năm 2017, CapitaLand đã có tổng tài sản trị giá 2 tỷ đô la Sing bao gồm 11 dự án, 21 khu dịch vụ và khoảng 4.700 căn hộ cao cấp tại Việt Nam.

Capitaland đặt mục tiêu trưởng danh mục tài sản quản lý (AUM) tại thị trường Việt Nam sẽ đạt được 7.34 tỷ USD đến 2020. Trước đó vào tháng 8 năm 2017, CapitaLand Limited đã cho ra mắt quỹ đầu tư thương mại CapitaLand I (CVCFI) chuyên để giành cho phân khúc BĐS thương mại hạng A (cao cấp) ở thị trường Việt Nam.