Được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng nên hàng loạt các dự án BĐS tại khu Đông TP Hồ Chí Minh đã được dịp tăng giá căn hộ quận 2 mạnh mẽ với mức tăng được ghi nhận từ 30 – 80% kể từ thời điểm đầu năm 2017 tới nay.

Khu Đông có nhiều điểm nóng đang gia tăng giá hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh

Khu Đông Sài Gòn từ lâu đã trở thành tâm điểm của thị trường BĐS Thành phố Hồ Chí Minh nhờ sự phát triển nhanh chóng và bứt phá của hạ tầng giao thông. Cho tới thời điểm này thì hầu hết các công trình giao thông trọng điểm đều đi qua khu Đông có thể kể tới như: hầm sông Sài Gòn; đường Võ Văn Kiệt; cầu Thủ Thiêm; cầu Sài Gòn; đường Phạm Văn Đồng…

Thời gian tới đây, TP Hồ Chí Minh đã dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ với Đảo Kim Cương tại quận 2; cầu Thủ Thiêm nối quận 2 và quận 7. Các thông tin này đã khiến cho BĐS khu Đông Sài Gòn và đặc biệt là quận 2 càng thêm nóng hơn bao giờ hết. Thu hút các nhà đầu tư triển khai các dự án quy mô đa dạng tại nơi đây như căn hộ One verandah quận 2.

Nhiều tuyến đường tại quận 2 có giá đất tăng nhanh chóng kể từ thời điểm đầu năm tới nay. Chẳng hạn có thể kể tới các tuyến đường như: Lê Hiến Mai thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi đã kheiesn cho đất mặt tiền tăng tới 78% so với thời điểm đầu năm. Con số này tăng mạnh nhất trong các tuyến phố quanh Đảo Kim Cương. Mức tăng tiếp theo là tại đường Đồng Văn Cống và Mai Chí Thọ với mức tăng tương đương 56% và 44%, giá bán tăng từ 61-75 triệu đồng/m2.

Đường Trương Văn Bang của phường Thạnh Mỹ Lợi lại có giá đất tăng tới 30% so với thời điểm tháng 1.2017, mức giá hiện nay đã tăng lên tới mức 96 triệu đồng/ m2. Đây là một tuyến phố có giá đất cao nhất trong khu vực bao bọc quanh Đảo Kim Cương. Và đồng thời trên tuyến đường này thì đoạn đi qua phường Bình Trưng Tây đã có giá đất tăng từ mốc 52,2 triệu đồng/m2 lên tới 65 triệu đồng/m2, mức tăng ghi nhận là 24%. Nơi đây cũng hội tụ rất nhiều các dự án BĐS cao cấp như căn hộ Palm Garden quận 2

Không chỉ ở quận 2 mới có giá đất tăng mạnh mẽ mà tại quận 9 cũng được ghi nhận sự gia tăng chóng mặt tại các tuyến đường như đường Tăng Nhơn Phú; Nguyễn Duy Trinh…đã có giá đất mặt tiền tăng từ 30 – 50%, cá biệt hơn là có các dự án có giá bán tăng lên gấp đôi trong thời gian 5 năm vừa qua.

Tại Thủ Đức thì giá đất nền tại các dự án như: Him Lam Phú Đông do Him Lam Land làm CĐT đã tăng từ 23 triệu đồng lên tới 30 – 38 triệu đồng/m2. Hoặc dự án đất nền thương mại MoonLight Residences tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi của Hưng Thịnh đã tăng từ 65 triệu đồng/m2, lên 80 – 85 triệu đồng/m2…

Liệu có xảy ra tình trạng tăng giá ảo tại khu Đông?

Khu vực gần Đảo Kim Cương và Thạnh Mỹ Lợi trong giai đoạn từ năm 2007 – 2013 đã có một lần tăng mạnh mẽ từ 20 – 25 triệu đồng lên tới mức 35 – 50 triệu đồng khi trung tâm hành chính quận 2 được di dời về khu vực này.

Theo các chuyên gia BĐS thì giá đất của quận 2 đang tăng mạnh mẽ ngoài yếu tố về hạ tầng được phát triển mạnh mẽ thì còn xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của khách hàng. Khu vực quận 2 đã là điểm ngắm của nhiều người có nhu cầu ở thực vì quỹ đất hiện đã không còn nhiều.

Giới chuyên gia đã cho thấy: câu chuyện BĐS tăng giá nhờ hệ thống hạ tầng đã là một quy luật. Trong giai đoạn hiện nay thì khi nói tới BĐS là phải nói tới vị trí cũng như nhu cầu thật. Các khu vực có vị trí tọa lạc đắc địa mang các yếu tố thương mại đã được ví như mảnh đất vàng thì việc tăng giá đất là điều dễ hiểu bởi vì đây là một phân khúc khan hiếm về nguồn cung.

Tuy nhiên thì không loại trừ việc giới đầu cơ lợi dụng sự phát triển của hạ tầng để đẩy giá lên cao. Để xác định được giá đó có thực sự tăng hay không thì phải dựa vào kết quả của lượng giao dịch thành công tại các dự án chứ không phải là thông tin rao bán để xác định giá.