DU LỊCH ĐẨY BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG VƯƠN TẦM QUỐC TẾ
Đà Nẵng không chỉ dừng lại ở những danh xưng quốc nội như “thiên đường nghỉ dưỡng của miền Trung” hay “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Mà bất động sản của Đà Nẵng hiện nay, cũng đã đột phá và vươn tầm với những danh xưng quốc tế.
Có thể nhận “Giải Oscar của ngành du lịch”
Những tháng đầu năm 2017, truyền thông trong nước đã liên tục đưa tin về hội nghị cấp cao APEC. Điều đó đã tác động mạnh đến thị trường BĐS Đà Nẵng.
Không thể phủ nhận sức nóng của APEC, nhưng ngoài hội nghị này. Đà Nẵng còn có những ưu thế của riêng mình. Hay còn gọi là “đặc sản” mà khó có vùng đất du lịch nào có được. Đó cũng là yếu tố tác động lâu dài và vững bền với thị trường bất động sản.
Đà Nẵng ngoài việc sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Thì chính quyền thành phố cũng rất tích cực tạo ra điểm nhấn đặc biệt và nổi bật để hút khách du lịch như: xây dựng nhiều cây cầu đẹp: cầu Rồng, cầu quay, xây dựng hình ảnh “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”.
Đặc biệt, đây còn là thành phố của những lễ hội thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Trong năm 2016, Đà Nẵng đã vượt qua tám thành phố du lịch truyền thống và nổi tiếng của châu Á là Bangkok, Bắc Kinh, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore.
Để được xướng tên tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương. Hơn thế nữa còn được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Festival and Event Destination).
Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ của du lịch lữ hành. Nó có tầm ảnh hưởng như “Giải Oscar” của ngành điện ảnh.
Ngoài những lễ hội còn có nhiều sự kiện của quốc gia và quốc tế.
Từ năm 2008 đến nay, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã đánh dấu sự trưởng thành về cách tổ “sự kiện” của thành phố Đà Nẵng. Dự kiến năm nay, chỉ riêng lễ hội thường niên này. Với việc kéo dài trong 2 tháng sẽ thu hút được khoảng trên 2 triệu du khách đến với Đà Nẵng. Hứa hẹn là một nguồn thu hàng tỷ USD.
Trong năm 2017, còn có rất nhiều sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế lớn được tổ chức tại Đà Nẵng như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E , Đại hội thể thao Bãi biển châu Á và đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC (2017).
Tất cả các sự kiện đã góp phần đưa cái tên Đà Nẵng ngày càng đến gần hơn với bạn bè quốc tế gần xa.
Ngoài yếu tố kể trên thì cảnh quan tuyệt đẹp, người dân thân thiện, mến khách. Hội tụ những công trình kiến trúc đặc trưng và là điểm giao thoa giữa 2 trung tâm văn hóa lớn nhất Việt Nam: Huế và Hội An cũng là những yếu tố kéo hàng triệu du khách đến với Đà Nẵng.
Bất động sản Đà Nẵng đã vươn tầm quốc tế.
Không chỉ chính quyền đang rất nỗ lực để đưa Đà Nẵng có tên trên bản đồ quốc tế. Mà hàng loạt những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng cũng đã nhanh chóng tìm cho mình một hướng đi riêng. Tạo ra sự khác biệt với phần còn lại để có thể ghi tên mình trên bảng vàng danh giá thế giới.
Nổi bật nhất tại Đà Nẵng hiện tại phải kể đến là khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat của Empire Group.
Dù mới đưa vào vận hành chưa lâu, nhưng khu nghỉ dưỡng này đã lần lượt mang về những giải thưởng quốc tế danh giá như: Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á, 1 trong 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng có dịch vụ tốt nhất Đà Nẵng.
Đặc biệt, những tháng cuối năm 2016 vừa qua. Empire Group lại tiếp tục công bố siêu tổ hợp giải trí và du lịch cao cấp hơn là Cocobay. Với tham vọng biến nơi đây trở thành một “Lasvegas của Á Châu” thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.
Đầu năm 2017, Empire Grouptiếp tục công bố thêm tổ hợp “Wellness Condotel” đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam: Coco Ocean-Spa Resort.
Khi hoàn thành dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc sức khỏe. Cũng như tái tạo năng lượng hàng đầu thế giới.
Trước đó, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã liên tục gặt hái được thành công bằng vô số các giải thưởng danh giá. Và đặc biệt nhất, nó còn được ví như đã giành được “giải Oscar” của ngành nghỉ dưỡng.
Tiềm năng du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển, khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng đông, và tăng trưởng đột biến mỗi năm. Đó chính là lí do chính khiến cho các dự án địa ốc cao cấp liên tục mọc lên ở Đà Nẵng.
Cụ thể, theo báo cáo mới nhất chúng ta sẽ thấy được tiềm năng du lịch của Đà Nẵng lớn đến mức nào. Phân khúc khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng có tỷ suất khai thác phòng ở mức 70%, thời gian cao điểm có thể lên đến trên 90%.
Lấy ví dụ ở dự án Coco Ocean-Spa Resort, một căn hộ trung bình có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng. Giá trung bình khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm. Và với mức lấp đầy bình quân 65% thì doanh thu hàng năm khoảng 640 triệu đồng. Khi trừ chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng đi thì lợi nhuận thu về hằng năm khoảng 400 triệu đồng. Trong đó, khoản lãi mà khách hàng nhận được sẽ rơi vào khoảng 320 triệu đồng, tương đương mức 17%/năm.