Phòng khách được coi là bộ mặt của cả gia đình. Bởi qua đây mà, những vị khách tới chơi nhà có thể phần nào đó hiểu được sở thích, tính cách, nề nếp của gia đình bạn. Do đó, thiết kế phòng khách là điều mà bạn không thể xem nhẹ. Theo đó thì đèn chùm phòng khách cũng là điểm mà được nhiều nhà thiết kế quan tâm. Bài viết dưới đây EXPRESS sẽ gửi tới bạn những mẫu thiết kế đèn chùm được săn đón nhất thời gian gần đây.

Đèn chùm phòng khách là gì?

Đèn chùm phòng khách được biết đến như một thiết bị chiếu sáng tương tự bóng đèn thông thường. Nhưng, được thiết kế, trang trí, tạo hình tinh tế được gắn trên trần nhà phòng khách bằng các vật dụng như giá đỡ hoặc các dây được thiết kế từ sắt. Có tác dụng, làm sáng căn phòng đồng thời, những chiếc đèn chùm nhỏ xinh được gắn trên trần nhà còn có tác dụng làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Đèn chùm phòng khách là gì?

Đèn chùm phòng khách là gì?

Tuy nhiên, để tạo được hiệu ứng tốt nhất cho căn phòng thì những chiếc đèn chùm khi thiết kế phải đảm bảo một số yêu cầu nhất định như:

  • Đèn chùm phải được treo cố định bằng dây hoặc giá đỡ bằng sắt chắc chắn, không dễ bị hư hỏng. Để tránh trường hợp đèn chùm bị rơi xuống gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.
  • Dây treo không được để rủ xuống quá dài làm ảnh hưởng tới việc đi lại và tầm nhìn của cả nhà.
  • Chọn mẫu thiết kế, màu sắc, chất liệu phù hợp với sự bày trí, sắp xếp chung của không gian tổng thể căn nhà.

Tổng hợp những mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách được ưa chuộng nhất thời gian gần đây

Thời gian gần đây, đèn chùm phòng khách đang dần chiếm được chỗ đứng trên thị trường nhờ, công năng mà nó mang lại cho những căn nhà hay những căn hộ chung cư. Mỗi ngôi nhà khi được thiết kế thêm một chiếc đèn chùm phù hợp tại phòng khách thì bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tráng lệ, rực rỡ. Cùng với đó là nguồn sáng sáng ổn định, điều này sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên hoa lệ hơn bao giờ hết.

Những mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách được ưa chuộng nhất thời gian gần đây

Những mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách được ưa chuộng nhất thời gian gần đây

Dưới đây là những mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách được nhiều bạn quan tâm trong thời gian trở lại đây.

Các mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách mang hơi thở hiện đại

Theo nhiều nhà đầu tư cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực thì, trong những năm tới đây những chiếc đèn chùm phòng khách mang hơi thở hiện đại sẽ có xu hướng phát triển mạnh hơn nữa. Bởi thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng tạo điểm nhấn làm nổi bật ngôi nhà của bạn. Đồng thời đây cũng chính là mẫu đèn chùm được ưa chuộng nhất trong các dự án nhà đất cao cấp, phố xá thời gian gần đây.

Mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách mang hơi thở hiện đại

Mẫu thiết kế đèn chùm phòng khách mang hơi thở hiện đại

Điểm đặc biệt nhất mà những chiếc đèn chùm này mang lại cho người dùng chính là ở kiểu dáng đơn giản, chất liệu sang trọng, hiện đại. Tuy kiểu dáng không quá cầu kỳ nhưng lại có thể phô diễn lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mỗi khi được treo trên trần phòng khách.

Thông thường, những mẫu đèn này thường được khoác lên mình những màu sắc tươi tắn, ấm áp như màu trắng sáng trang nhã kết hợp ánh đèn trắng hoặc màu vàng ấm áp, …. Cùng những khớp nối từ hợp kim chắc chắn làm tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của chiếc đèn.

Mẫu thiết kế này thực sự phù hợp với những căn phòng khách với diện tích không quá lớn. Bởi sự thanh lịch từ chiếc đèn sẽ giúp không gian phòng khách của bạn trở lên sang trọng, rộng rãi và thông thoáng hơn đó nha.

Tuy nhiên, khi lựa chọn những mẫu thiết kế này bạn cũng cần lưu tâm tới màu sắc, thiết kế nội thất căn phòng sao cho phù hợp với màu sắc, thiết kế của chiếc đèn này nữa nhé.

Các mẫu thiết kế đèn chùm mang hơi thở tân cổ điển

Bởi nhu cầu sử đèn chùm khác nhau của nhiều gia chủ, theo đó thì, đèn chùm phòng khách cũng được nhiều người quan tâm và lựa chọn để phù hợp với nhiều mẫu nhà, dự án chung cư có thiết kế khác nhau.

Mẫu thiết kế tân cổ điển là mẫu thiết kế được kết hợp bởi sự sang trọng, quý phái từ phong cách thiết kế cổ điển cùng thiết kế tối giản, thanh lịch, hiện đại. Làm toát lên được vẻ đẹp phóng khoáng, thời thượng cho không gian nơi đây trở lên quý phái và quyền quý cho không gian phòng khách của bạn hơn bao giờ hết.

Mẫu thiết kế đèn chùm mang hơi thở tân cổ điển

Mẫu thiết kế đèn chùm mang hơi thở tân cổ điển

Thông thường, bạn có thể dễ dàng nhận biết những chiếc đèn chùm mang hơi thở tân cổ điển này. Bởi thiết kế đường nét chạm khắc uốn lượn, thanh thoát tuy tinh tế nhưng lại không quá rườm rà, rối mắt. Cùng sự kết hợp của những chiếc khung nâng đỡ đèn được làm từ đồng, hợp kim sáng vàng với những chiếc chụp đèn hiện đại vừa sang trọng, hiện đại vừa đẳng cấp, hợp thời.

Các mẫu thiết kế đèn chùm mang hơi thở cổ điển

Tuy là phong cách thiết kế đèn chùm phòng khách mang hơi thở hiện đại đang lên ngôi. Nhưng không thể phủ định được rằng, đèn trần được thiết kế theo phong cách cổ điển vẫn luôn chiếm được sự yêu quý của rất nhiều gia chủ. Bởi lối thiết kế sang trọng mang vẻ đẹp quyền quý, xa hoa trong những cung điện hoàng gia hay những gia đình quyền quý thời xưa.

Thêm vào đó, những đường nét thiết kế, chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo của các nhà thiết kế cũng phần nào đó cuốn hút người xem cho dù có không bật sáng đi chăng nữa.

Các mẫu thiết kế đèn chùm mang hơi thở cổ điển

Các mẫu thiết kế đèn chùm mang hơi thở cổ điển

Ở những mẫu thiết kế này, ngoài sự sang trọng, quý phái thì một điểm mà nhiều người chú ý nhất là phần thiết kế tầng với nhiều mắt xích trang trí tỉ mỉ, đồ sộ. Cùng những bóng đèn được thiết kế như hình những chiếc nến vàng sáng lấp lánh khi bật lên. Tạo cho người đứng dưới có những cảm giác hoài niệm về những khoảng thời gian đã qua.

Tuy nhiên, với mẫu thiết kế này thì, bạn cũng nên chú ý tới những món đồ nội thất được dùng để trang trí cho ngôi nhà như sofa, bàn trà, … Những món đồ này, cũng phải được thiết kế theo phong cách thiết kế cổ điển để tạo được hiệu ứng tốt nhất cho căn phòng.

Bên cạnh đó thì, mẫu thiết kế này tuy đẹp, sang trọng nhưng lại có kích thước khá lớn. Do đó, thiết kế này chỉ phù hợp với những nơi có phòng khách rộng rãi như phòng khách nhà hàng, khách sạn, biệt thự có diện tích lớn.

Những kinh nghiệm khi vệ sinh đèn trần

Để giữ đèn trần nhà bạn luôn được sáng, đẹp thì, bạn cần lưu tâm tới một số kinh nghiệm vệ sinh đèn trần phòng khách như:

  • Tuyệt đối không rửa bằng nước: Như bạn cũng biết thì, đèn trần là một vận dùng làm từ điện, do đó nếu bạn dùng nước để rửa thì chẳng may nếu điện bị rò thì bạn sẽ có nguy cơ bị giật. Thêm nữa nếu dùng nước mà không lau khô ngay thì, nước đọng ở đèn có thể làm ăn mòn lớp hợp kim của đèn gây ảnh hưởng tới vẻ đẹp của nó. Thậm chí, là bị mòn dẫn đến rơi rụng gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình bạn.
  • Không lau đèn bằng khăn ướt khi mới bật đèn: Khi mới bật đèn thì bóng đèn vẫn còn ở nhiệt độ phòng, không quá nóng. Do đó, khi bạn dùng khăn ướt lau vào bóng đèn khi bật đèn, tới lúc bóng đèn sinh nhiệt và đạt độ nóng nhất định thì bóng đèn trần sẽ có nguy cơ vỡ cao.
  • Nên kiểm tra đèn trần thường xuyên: Do đèn trần được treo trên trần nhà và nếu chẳng may bị rơi xuống thì có thể gây nguy hiểm tới các thành viên trong gia đình. Do đó, nếu bạn không thường xuyên kiểm tra đèn trần thường xuyên và phát hiện những lỗi mà đèn trần có thể mắc phải.

Khi vệ sinh đèn trần thì nhất định không dùng nước

Khi vệ sinh đèn trần thì nhất định không dùng nước

Một số câu hỏi thường gặp

Trên đây là một số tóm tắt ngắn gọn về đèn chùm và những thiết kế đèn chùm phòng khách được ưa chuộng nhất năm 2021 cùng những kinh nghiệm vệ sinh đèn chùm. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu thêm đôi chút về đèn chùm. Để nắm bắt được nhiều hơn thông tin về tin tức nhà đất thì bạn có thể truy cập đường link batdongsanexpress.vn.