Long An có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, cùng với việc nơi đây là khu vực giáp ranh của thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng phát triển đã khiến bất động sản Long An ghi nhận sự sôi động.

Trong báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam trong năm 2019 thì quỹ đất ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh hiện nay vẫn còn khá nhiều nên lượng cung về đất nền cho thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2019 được các chuyên gia dự báo là sẽ tiếp tục ổn định, mức giá bán dự kiến sẽ tăng trong khoảng 10-15% so với thời điểm cùng kỳ năm 2018.

Trong phân khúc đất nền, có nhiều chuyên gia đã nhận định rằng đây chính là kênh có nhiều triển vọng phát triển, có khả năng sinh lời cao, hấp dẫn mọi khách hàng và nhà đầu tư. Nguyên nhân chính là do mức giá bán còn khá mềm cũng như quỹ đất còn rất lớn. Và trong khi đó thì đất nền chính là một kênh đầu tư an toàn, hiệu quả nhất cho dù có bất cứ một sự biến động nào trên thị trường xảy ra.

Đất nền – kênh đầu tư triển vọng của thị trường BĐS Long An

Tại khu vực này đã xuất hiện hàng loạt các tập đoàn bất động sản lớn triển khai dự án khiến cho giá đất nơi đây biến động mạnh mẽ. Các chuyên viên môi giới bất động sản tại khu vực huyện Bến Lức đã cho biết rằng: thời gian những năm trước đây thì huyện Đức Hòa có mức giá bán đất nền trong khoảng từ vài ba triệu đồng/ m2, nhưng tới năm 2017 thì mức giá bán đã tăng tới trên 10 triệu đồng/m2. Và trong thời điểm hiện nay thì mức giá bán đang là 12-14 triệu đồng/m2.

Tại khu vực Cần Giuộc cũng xảy ra trường hợp tương tự khi giá bán đất tại đây đã ghi nhận tăng trong khoảng từ 40-60% so với thời điểm vài năm trước đây, hiện mức giá bán nằm trong khoảng từ 15-20 triệu đồng/m2.

Tại khu vực Bến Lức, thời gian trước đây trong giai đoạn từ 2016-2017 thì mức giá bán đất dao động trong khoảng trên dưới 9-12 triệu đồng/m2. Tới năm 2018 thì mức giá bán đã tăng tới mức 13-15 triệu/m2. Theo tình hình thị trường như hiện nay thì mức giá bán của khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh mẽ hơn.

Giá đất tại khu vực Cần Giuộc ghi nhận tăng nhanh chóng trong thời gian vừa qua

Tuy nhiên, việc giá đất leo thang sẽ chỉ xảy ra tại các dự án đã được công bố ra thị trường, của các chủ đầu tư uy tín và có hạ tầng giao thông phát triển. Tại Long An hiện nay nổi bật nhất phải kể tới đó là dự án do chủ đầu tư Nam Long – đơn vị có 27 năm hoạt động trên thị trường BĐS cung cấp các sản phẩm chất lượng, đẳng cấp cho thị trường. Hiện nay CĐT đang triển khai dự án Waterpoint Nam Long Bến Lức Long An với diện tích lên tới hơn 300, cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm cho khách hàng mua để ở và đầu tư.

Từ xưa tới nay, đất nền luôn là phân khúc nóng sốt nhất của thị trường bởi chính tâm lý của người Việt đã luôn xem bất động sản là một tài sản quan trọng, đây là tài sản có tính tích lũy cao, tăng trưởng theo thời gian.

Dự án Waterpoint Nam Long Bến Lức Long An ra đời đã kiến tạo nên diện mạo mới cho toàn khu vực

Các chuyên gia đã nhận định rằng, với thông tin xuất hiện hàng loạt các dự án có quy mô lớn tại Long An đã tạo nên một làn sóng dãn dân từ thành phố Hồ Chí Minh sang các khu vực huyện giáp ranh như: Cần Giuộc; Đức Hòa; Bến Lức trở nên mạnh mẽ hơn. Chính điều này đã minh chứng cho sức hút đầu tư của khu vực này hiện nay là vô cùng lớn.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) đã cho biết rằng: Đất nền là phân khúc nóng nhất của thị trường. Xu thế sở hữu nhà ở liền thổ đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người Việt. Vì thế mà khi có dư tiền thì việc đầu tiên người dân sẽ nghĩ tới đó chính là đi mua đất. Bởi vậy mà đất nền có sổ đỏ là loại hình luôn có khả năng thanh khoản cao từ trước tới nay.

Bùi Quang Tín – chuyên gia kinh tế đã đưa ra nhìn nhận về việc đẩy mạnh đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng mới của thành phố Hồ Chí Minh đã có tác động kích thích mạnh mẽ, giúp làm tăng mặt bằng giá bán bất động sản, và đặc biệt nhất là tại các khu vực có quy hoạch tốt, có khả năng kết nối cơ sở hạ tầng tốt.