Khách sạn cao cấp mang lại lợi nhuận cao cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ở thị trường Đà Nẵng, 3 năm liên tiếp gần đây. Trong khi khối khách sạn cao cấp 4-5 sao luôn duy trì được một kết quả kinh doanh cực tốt. Thì khối khách sạn bình dân lại đang hoạt động ngày càng tụt dốc.

Hàng loạt những khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao đã mọc lên ở Đà Nẵng thời gian qua. Những tổ hợp khách sạn đã mang lại bộ mặt mới cho bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây.

Đà Nẵng – mảnh đất vàng đối với những nhà đầu tư khách sạn và nghỉ dưỡng du lịch.

Bức tranh 2 chiều đang diễn ra ở thị trường này.

Theo số liệu thống kê của Sở VHTT& Du lịch Đà Nẵng, trong 3 năm qua, số lượng phòng khách sạn trên địa bàn đã tăng trung bình từ 2.000 – 3.000 phòng.

Giai đoạn năm 2015, tổng số lượng phòng là 490 resort và khách sạn với tổng số 18.233 phòng. Thì đến năm 2016, con số resort và khách sạn trên địa bàn đã tăng lên 21.324 phòng. Tăng đến 3.091 phòng, trong đó khách sạn 1-2 sao chiếm khoảng 80% tổng số các cơ sở lưu trú.

Cũng theo những số liệu thống kê này, trong khi công suất phòng khách sạn ở phân khúc cao cấp liên tục tăng. Thì công suất phòng khách sạn bình dân lại có xu hướng giảm nhanh cả về số lượng và doanh thu.

Trong năm 2016, công suất phòng phân khúc 4-5 sao đạt từ 60-70%. Tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2015. Vào thời gian cao điểm nhất của mùa du lịch, công suất khai thác phòng trung bình có thể lên đến 72 – 80%. Những khách sạn nổi tiếng thì tình trạng cháy phòng xảy ra thường xuyên và liên tục.

Phân khúc khách sạn cao cấp mở ra cơ hội đầu tư màu mỡ cho giới BĐS

Trong khi đó giai đoạn năm 2014 – 2016, ngay cả ở mùa cao điểm. Công suất phòng ở phân khúc khách sạn 1-2 sao cũng chỉ đạt mức 50% và con số này chỉ còn 25-30% vào mùa thấp điểm.

Điều đó cho thấy một thực trạng rằng Đà Nẵng đang trong tình trạng “quá tải” về khách sạn bình dân. Nhưng lại thiếu hụt đi các khách sạn ở phân khúc cao cấp, chất lượng cao.

Vì vậy, về lâu dài Đà Nẵng cần phải cân đối được lượng sản phẩm để thị trường lưu trú, nghỉ dưỡng có được sự phát triển cân đối. đồng bộ. Từ thực trạng trên thì nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp để đạt lợi nhuận cao nhất khi chọn thị trường bất động sản Đà Nẵng để đầu tư.

Khách sạn cao cấp mở ra cơ hội vàng cho nhiều nhà đầu tư.

Khối khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Đà Nẵng hiện đang trong tình trạng cung không đủ nhu cầu. Công suất khai thác phòng tăng mạnh qua từng năm. Đặc biệt tình trạng cháy phòng thường xuyên xảy ra vào các dịp lễ và mua du lịch cao điểm: lễ hội bắn pháo hoa quốc tế hay sắp tới là APEC 2017. Đây chính là nguyên nhân chính khiến cho dòng tiền hàng trăm ngàn tỷ đồng đang chảy mạnh vào phân khúc này.

Nếu như thời điểm này năm ngoái thị trường bất động sản Đà Nẵng khá yên ắng. Thì chỉ khoảng 2 tháng trở lại đây. Thị trường đã nóng trở lại với sự ra mắt của dự án Coco Ocean-Spa Resort (dự án thành phần thuộc tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng).

Dự án này tạo được dấu ấn riêng, với toà “Wellness Condotel” duy nhất tại Việt Nam hiện tại – Nơi sở hữu công nghệ tái tạo, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp hàng đầu thế giới.

Condotel cao cấp được đánh giá là kênh đầu tư giàu tiềm năng cả hiện tại và trong tương lai

Tại Coco Ocean-Spa Resort, chủ đầu tư không ngại chi để phát triển Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam với diện tích (4.500 m2). Với con số bỏ ra lớn như vậy, Emprie Group không dấu tham vọng muốn biến nơi này thành một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng – Hội An hằng năm.

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, với hàng triệu khách du lịch đến với Đà Nẵng mỗi năm. Thì công suất khai thác phòng của khách sạn nơi đây sẽ luôn luôn được đảm bảo ở mức tối đa nhất. Từ đó mang về cho sở hữu của mỗi căn hộ một khoản lợi nhuận lớn và ổn định hàng năm.

Lấy ví dụ cụ thể, với trường hợp của 1 căn hộ có 1 phòng ngủ. Mức đầu tư là 1,8 tỷ đồng, với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng hiện nay là 2,8 triệu/đêm. Mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao). Thì chủ sở hữu của căn hộ khi trừ mọi chi phí sẽ thu lãi về khoảng 300 triệu/năm.

Với con số này, tương đương mức lợi nhuận cam kết tối thiểu là ở mức 12%/ năm trong 8 năm đầu như Empire Group đã cam kết từ trước khi mở bán dự án. Đây là con số hoàn toàn khả thi với lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng như hiện nay.

Ngoài Coco Ocean-Spa Resort, trong thời gian vừa qua không khí xây dựng các khách sạn 4-5 sao cũng hết sức tấp nập. Trên trục đường ven biển huyết mạch Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa đã xuất hiện các dự án: Solie Ánh Dương (PPC Anh Thịnh); Furama Ariyana; Mường Thanh; Alphanam Luxury Apartment; Da Nang Times Square,…

Có thể thấy phân khúc khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Đà Nẵng hiện tại có rất nhiều tiềm năng để phát triển mạnh. Đặc biệt, với công suất khai thác phòng trung bình ngày càng cao và luôn duy trì ở mức trên dưới 70%. Thì tỷ suất lợi nhuận mà khối khách sạn này mang lại cho các chủ đầu tư sẽ là con số không hề nhỏ.

Đây chính là nguyên nhân khiến phân khúc này sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay và những nẵm tiếp theo nữa.