CONDOTEL ĐÀ NẴNG – LÀM SAO ĐỂ KHÔNG CHỊU SỰ CẠNH TRANH?
Condotel Đà Nẵng – phân khúc đã phát triển từ lâu tại một thị trường bất động sản truyền thống.
Đà Nẵng là một thị trường lớn và phát triển từ lâu. Cho nên hiện nay tại Đà Nẵng nguồn cung condotel là rất lớn. Đại diện CBRE khuyên rằng: Nhà đầu tư cần chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và có hướng đi mới mẻ để đảm bảo khi vận hành đạt công suất lấp phòng cao nhất.
Thị trường rộng, nguồn cung lớn. Nhưng phát triển chưa xứng đáng với tiềm năng.
Theo thống kê của CBRE, tính đến hết tháng 10/2017. Tổng số căn hộ condotel trên địa bàn thành phố là 6.715 căn. Tâm điểm của sự phát triển của phân khúc này là trục đường của resort 5 sao – Trường Sa, Hoàng Sa.
Trục đường này kéo dài từ quận Sơn Trà đến quận Ngũ Hành Sơn. Điển hình như dự án Furama (1.000 căn), Kim Long Nam Group (600 căn), Pacific Land Resort (1.000) căn, TMS Luxury Hotel Da Nang Beach (146 căn) và Sơn Trà Ocean View (356 căn),…
Nổi bật nhất trong nguồn cung condotel của nửa đầu năm 2017. Chính là dự án Coco Wonderland Resort thuộc tổ hợp vui chơi giải trí Cocobay. Dự án gồm 2 block với tổng số 700 căn condotel. Được phát triển theo phong cách kiến trúc xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em.
Dự kiến từ giờ đến cuối năm, sẽ có thêm khoảng 1.350 căn hộ condotel mới đến từ 5 dự án. Và có khoảng 9000 căn dự kiến sẽ được tung ra vào đầu năm 2018. Như vậy, so với cùng kì năm 2016, nguồn cung condotel đến cuối năm 2017 sẽ tăng gấp 3 lần.
Dù nguồn cung condotel Đà Nẵng là rất lớn. Nhưng bà Dương Thùy Dung- đại diện CBRE cho rằng: Hiện số lượng nguồn cung condotel và biệt thự nghỉ dưỡng tại thị trường Đà Nẵng là rất lớn. Tuy nhiên so với tiềm năng phát triển của ngành du lịch nơi đây thì con số ấy chưa hẳn đã là cao.
Bà Dung đưa ra dẫn chứng. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Phuket (Thái Lan) hiện nay có khoảng 1.700 khách sạn 3-5 sao, 4.415 biệt thự, 12.310 căn hộ nghỉ dưỡng.
Còn ở Đà Nẵng, trong vòng 10 năm qua, nguồn cung khách sạn 3-5 sao tăng 31%. Tốc độ tăng trưởng trung bình của khách du lịch là 22%. Tính chung, tốc độ tăng trưởng của cả du khách và căn hộ nghỉ dưỡng là khá tương đồng và ổn định.
Còn với thị trường Phuket, tốc độ tăng trưởng du khách chỉ ở mức rất thấp là 11%. Thấp hơn nhiều so với tộc độ tằng trưởng của nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng.
Biện pháp nào để không phải cạnh tranh giữa doanh nghiệp nội địa. Và có thể cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp nước ngoài?
Công suất lấp phòng bình quân cho mỗi khách sạn ở Đà Nẵng hiện nay được đánh giá không quá thấp, ở mức 60%. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư condotel vẫn phải chịu sự cạnh tranh lớn.
Thử hình dung, với lượng cung khoảng 9.000 căn như đã nói ở trên. Để đạt được mức lấp phòng khoảng 60% cho tất cả các căn hộ này. Hì các khách sạn phải chiến lược nghiêm túc và lâu dài để hút khách.
Đầu tiên, ngay từ lúc mới phát triển dự án, doanh nghiệp phải tìm cho mình hướng đi mới. Hướng đi phải hướng đến những sản phẩm khác biệt và mới mẻ so với truyền thống.
Trong cuộc hội thảo về du lịch Đà Nẵng được tổ chức vừa qua. Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng tổng cục du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp. Các điểm mua sắm chất lượng cao và các sản phẩm vui chơi, giải trí hiện đại – chuyên biệt để tạo cảm hứng cho khách du lịch đến đây”.
Cùng quan điểm với ông Tuấn, phó Tổng Giám đốc tập đoàn Empire- Trịnh Việt Hưng cũng nêu quan điểm: “Đà Nẵng hiện đang thiếu đi các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm. Các khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật quy mô lớn, đặc sắc để nhằm thu hút và giữ chân du khách lưu trú. Đây sẽ là hướng đi đầy tiềm năng cho những doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội”.
Empire Group là tập đoàn bất động sản đi tiên phong trong việc phát triển các tổ hợp giải trí quy mô lớn và đầu tiên tại Việt Nam với dự án Cocobay Đà Nẵng.
Khi vận hành đồng bộ, tổ hợp này sẽ cung cấp ra thị trường hàng ngàn căn hộ khách sạn. Hệ thống tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực và thương mại cao cấp. Đây là một hướng đi mới, khác hẳn với hướng đi của các doanh nghiệp trước đây.
Empire Group cũng là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc phát triển và khai thác mô hình resort với chủ đề độc đáo. Mô hình đem đến doanh thu hàng nghìn tỷ USD cho các doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng khắp thế giới.
Theo đó, mỗi dự án thành phần ở Cocobay là một resort có chủ đề riêng biệt. Hướng đến từng đối tượng khách hàng có nhu cầu khác nhau: Coco Skyline Resort giới thiệu dòng sản phẩm condotel thông minh dành cho khách hàng hiện đại.
Boutique Hotel thích hợp với giới trẻ năng động ưa cảm giác mạnh. Coco Ocean-Spa Resort phục vụ cho những khách hàng là phụ nữ có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Coco Wonderland Resort với thông điệp thần tiên hướng đến phân khúc khách hàng là trẻ em,…
Nhờ việc tạo ra một tổ hợp resort với nhiều chủ đề khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Cocobay sẽ thu hút được mọi đối tượng du khách, từ đó có thể đạt được kì vọng lấp đầy phòng với công suất cao của nhà đầu tư.
Tìm hiểu thật kỹ lưỡng, thì khi đó nhà đầu tư mới giảm thiểu được cạnh tranh. Và khi dự án đi vào vận hành, phần lợi nhuận cam kết lúc đó mới đạt được ngưỡng tối đa.