Một vài năm trở lại đây, phân khúc Condotel đang ngày càng phát triển mạnh hơn trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt nổi bật là thị trường bất động sản Nha Trang.

Trước tiên chúng ta phải có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cả nước.

Trong những tháng đầu năm 2017 nguồn cung thị trường căn hộ TP. Hồ Chí Minh sụt giảm chỉ có gần 5.000 căn hộ được chào bán, trong khi đó tại Hà Nội lượng bán tăng vọt với số lượng 6.800 căn hộ.

Thị trường nhà giá rẻ được kì vọng sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh với các dự án được chào bán ra thị trường có sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn.

Còn tại thị trường Hà Nội số lượng các dự án được mở bán và nguồn cung căn hộ tăng lên gấp 1,7 lần so với cùng kì năm 2016.

Tựu chung, theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam thì thị trường căn hộ trong đầu năm 2017 khá trầm lắng trên cả nước.

Bất động sản Việt Nam cơ sự thay đổi chóng mặt theo các năm

Minh chứng là sự suy giảm số lượng căn hộ chào bán cả mới và cũ, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Thị trường chỉ đón nhận thêm số lượng khoảng 5.083 căn từ 21 dự án.

Sau thời gian dài nghỉ đông trầm lắng, thị trường bất động sản đang dần trở lại để khẳng định vị thế của mình trong lựa chọn dòng đầu tư tài chính dài hạn của nhiều nhà đầu tư.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên phần lớn để dành cho những khách hàng có nhu cầu đầu tư dài hạn tại các thị trường tên tuổi của cả nước như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… Đặc biệt, là sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang với phân khúc Condotel.

Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang hiện nay.

Trong quý I năm 2017, Nha Trang đã chính thức vượt mặt thị trường Đà Nẵng về số lượng giao dịch thành công và trở thành thành phố dẫn đầu thị trường với 750 giao dịch, trong khi Đà Nẵng có khoảng 600 giao dịch thành công.

Tuy nhiên theo dự báo con số này sẽ không ngừng ở 750 mà vẫn sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Lý giải nguyên nhân của sự tăng trưởng này, bởi lượng khách du lịch đến Nha Trang trong thời gian gần đây tăng một cách chóng mặt.

Theo sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ước tính rằng đến năm 2020 Nha Trang sẽ đạt được còn số 7,2 triệu lượt khách ghé thăm, nhưng tính đến nay( năm 2017) số lượng khách du lịch tới Nha Trang đã đạt tới con số gần 5 triệu.

Từ nay đến cuối năm thị trường bất động sản Nha Trang với nguồn cung lớn như vậy sẽ tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng loạt dự án nghỉ dưỡng của các đại gia ngành địa ốc như: Vingroup, Mường Thanh, Hoàn Cầu Group, Thanh Yến Group…

Thị trường bất động sản Nha Trang thu hút vốn đầu tư bởi những dự án nổi bật

Nếu trước đây sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang chưa được đầu tư mạnh thì hiện nay sản phẩm đã đa dạng hơn nhiều. Mỗi dự án đều muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt cho mình đẻ có thể hấp dẫn khách hàng.

Phần nhiều những dự án đều được xây dựng theo xu hướng tiện ích 4 – 5 sao mang chuẩn quốc tế, đem lại không gian sang trọng, đẳng cấp. Hơn nữa hầu hết các dự án còn được xây dựng ở ven biển giúp du khách có thể thưởng thức được bao quát vẻ đẹp của thành phố biển.

Sức nóng của thị trường Condotel năm 2017 tại Nha Trang.

Condotel là căn hộ khách sạn thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, đang được ưa chuộng nhất trên thị trường và được lựa chọn làm hình thức đầu tư nhiều nhất. Tại sao Condotel ở Nha Trang lại hút khách đến như vậy?

Lí do đầu tiên, Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thu hút khách du lịch. Điều này quyết định lớn đến doanh thu, lợi nhuận của ngành du lịch nghỉ dưỡng.

Lí do thứ hai, hệ thống cơ sở vật chất tại Nha Trang đang được triển khai xây dựng và đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là về giao thông vận tải.

Lí do thứ ba, số lượng phòng để lưu trú tại Nha Trang còn chưa đáp ứng đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Đặc biệt là vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc những ngày lễ hội,hay khi vào mùa du lịch thì tình trạng cháy phòng luôn xảy ra. Khách tới đây muốn nghỉ dưỡng thì đều phải đặt phòng trước tới 5 – 7 ngày.

Lí do tiếp theo, tại thị trường Nha Trang Condotel là phân khúc phù hợp nhất với dòng tiền của khách hàng. Để sở hữu một căn hộ Condotel khách hàng chỉ cần bỏ mức vốn vào khoảng 1,5 – 3 tỷ (tùy từng dự án).

Và cuối cùng, đầu tư Condotel là hình thức đầu tư an toàn, hưởng lợi nhanh mà lại không cần phải trực tiếp tham gia quản lý, vận hành vì đội ngũ quản lý bên chủ đầu tư đã đảm nhận vai trò này. Đó đều là những đơn vị đến từ nước ngoài và có kinh nghiệm quản lý lâu năm.

Thị trường bất động sản Nha Trang hiện đang cơ hội đầu tư có 1-0-2 với sức nóng của Condotel

Hơn nữa hiện nay nhiều chủ đầu tư còn đưa ra nhiều chính sách cam kết rất hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Nha Trang là thị trường rất tiềm năng để phát triển du lịch đó chính là đòn bẩy mạnh cho phát triển phân khúc Condoel. Thời gian lưu trú tại Nha Trang luôn xếp vào top cao nhất trong danh sách những địa điểm du lịch của nước ta. Công suất phòng tại đây ngày thường luôn đạt tỉ lệ trên 80%, còn vào ngày lễ tình trạng cháy phòng xảy ra thường xuyên và liên tục.

Chính vì lẽ đó thị trường Condotel Nha Trang tiếp tục được đánh giá là thị trường có tiềm năng sinh tuyệt vời, nhưng không phải dự án nào cũng sẽ mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư. Do đó, trước khi quyết định đầu tư nhà đầu tư cần phải hết sức lưu ý, cân nhắc và tìm ra bài toán lợi ích nhất.

Những cảnh báo khi đầu tư Condotel mà các nhà đầu tư cần phải hết sức lưu ý.

Đánh giá của các chuyên gia với việc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang tăng trường “phi mã” trong thời gian qua đang khiến thị trường đã bắt đầu xuất hiện rủi ro.

Bất động sản Nha Trang với sức hút sinh lời nhờ sự quan tâm của chủ đầu tư


Theo đó rủi ro lớn nhất của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang hiện nay chính là nằm ở cơ cấu khách hàng, khi mà các nhà đầu tư đầu cơ bất động sản nghỉ dưỡng chiếm đến 70%. Chỉ còn lại 30% là đầu tư để kỳ vọng lãi suất ngân hàng cao hoặc tích lũy tài sản.

Việc nhà đầu cơ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nhưng họ lại phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng khi đó, trong trường hợp nếu ngân hàng siết vay thì thị trường chắc chắn sẽ rơi vào khủng hoảng.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://batdongsanexpress.vn/