Cách tìm kiếm khách hàng bat dong san - Nếu bạn là một người làm trong ngành nghề kinh doanh bất động sản, chắc hẳn vấn đề mà bạn phải đặt lên hàng đầu chính là khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể tìm được khách hàng bất động sản?

Hãy để bài viết dưới đây của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS giới thiệu những cách tìm kiếm khách hàng sao cho giúp bạn đạt được những mục tiêu đã đề ra nhé.

Hãy hiểu về các nhóm khách hàng bất động sản

Chắc hẳn việc làm đầu tiên mà các nhân viên kinh doanh bất động sản phải thực hiện đó là nghiên cứu về các đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Vì khách hàng sẽ có rất nhiều nhóm đối tượng khác nhau, có nhiều đặc điểm khác nhau. Vậy nên nếu hiểu được đặc điểm của những nhóm khách hàng này, chúng ta sẽ có thể biết được cách tiếp cận phù hợp nhất.

Hãy hiểu về các nhóm khách hàng bất động sản

Hãy hiểu về các nhóm khách hàng bất động sản

Kể cả các chủ đầu tư bất động sản cũng không được xem nhẹ khách hàng của mình. Bởi vì chính những đối tượng này sẽ quyết định chủ đầu tư có thành công trong tương lai hay không.

Ngành kinh doanh bất động sản rất đặc biệt và khác với những ngành nghề kinh doanh khác. Đây là một sản phẩm có giá trị rất cao, dẫn đến việc cân nhắc kỹ càng của khách hàng.

Vậy nên để đảm bảo về thành công của bạn trong tương lai, chúng ta sẽ phải hiểu được khách hàng của mình.

Nếu như khách hàng của bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về một dự án sở hữu vị trí vàng trên địa bàn Huyện Long Thành, thì chắc hẳn những người kinh doanh bất động sản sẽ nhạy cảm và giới thiệu đến khách hàng về dự án CENTURY CITY LONG THÀNH này.

Làm cách nào để thẩm định được các đối tượng khách hàng trong lĩnh vực này?

Yếu tố thu nhập

Dựa vào yếu tố thu nhập để thẩm định những đối tượng khách hàng khác nhau đang là cách được sử dụng nhiều nhất của các chủ đầu tư cũng như các nhân viên kinh doanh.

Yếu tố thu nhập

Yếu tố thu nhập

Đây sẽ là một cách sẽ giúp cả chủ đầu và nhân viên kinh doanh có một góc nhìn tổng quan về thị trường bất động sản. Từ đó tìm ra được nhóm khách hàng đang chiếm phần trăm nhiều nhất. Cũng như tìm ra được sản phẩm có đặc tính phù hợp nhất.

Yếu tố độ tuổi

Mỗi một độ tuổi khác nhau, khách hàng sẽ có những nhu cầu về bất động sản khác nhau. Dựa vào điều này chúng ta có thể đề ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Theo nghiên cứu của những chủ đầu tư, thị trường bất động sản sẽ có hai nhóm đối tượng khách hàng trái người nhau. Đầu tiên sẽ là nhóm khách hàng có độ tuổi từ 25 tuổi đến 30 tuổi. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng của thị trường bất động sản. Họ là người đã trưởng thành, đang đi làm, bắt đầu nhu cầu kết hôn cao hơn. Đó chính là những lí do khiến họ có nhu cầu mua nhà cao hơn các nhóm đối tượng tuổi khác. Nhóm đối tượng trái ngược sẽ có độ từ 60 đến 70 tuổi. Họ là những người già hơn, đã ổn định địa điểm sống, không còn có nhu cầu cao về vấn đề mua nhà hay về lĩnh vực đầu tư cho nhà đất nữa.

Những phân khúc khách hàng và cách tiếp cận

Để tiếp cận được đến khách hàng, chúng ta sẽ phải chia nhỏ các nhóm khách hàng trên thị trường để có thể hiểu được họ một các chi tiết hơn.

Sẽ giống với các thị trường kinh doanh khác, thị trường bất động sản cũng sẽ được chia thành 3 phân khúc chính.

Phân khúc khách hàng bình dân (giá trị dưới 1,5 tỷ đồng)

Phân khúc này sẽ là những khách hàng đang có thu nhập thấp, bị giới hạn về mặt tài chính.

Những loại hình bất động sản chung cư được hỗ trợ vay tài chính sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho nhóm đối tượng này.

Chính vì mối quan tâm lớn của họ là giá cả, nên những chủ đầu tư hay nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ nên đưa ra những thông điệp về mức giá thấp. Cũng như để thu hút được đối tượng khách hàng này, chúng ta có thể cung cấp thêm những chương trình khuyến mãi hay các thông tin chiết khấu nếu dự án đang cung cấp.

Phân khúc khách hàng bình dân

Phân khúc khách hàng bình dân

Kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng này sẽ là các website rao vặt, tờ rơi, trên các kênh mạng xã hội, tin nhắn, email,...

Phân khúc khách hàng tầm trung (giá trị từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ đồng)

Nhóm khách hàng này sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn nhóm đối tượng khách hàng trước. Bên cạnh mối quan tâm về giá thành của các dự án, thì những khách hàng này cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm đến dự án bất động sản. Ví dụ như về yếu tố vị trí của những dự án. Chủ đầu tư và các telesale bất động sản có thể nhấn mạnh về yếu tố này để gây ấn tượng với khách hàng.

Ngoài những cách tiếp cận giống với khách hàng bên trên, nhóm đối tượng sẽ tham gia nhiều các diễn đàn lớn để tìm hiểu. Vậy nên chúng ta hãy trau chuốt một cách kỹ lưỡng vào cách tiếp cận này.

Phân khúc khách hàng cao cấp ( giá trị dự án từ 3 tỷ đến 5 tỷ đồng)

Những dự án tập trung về tiện ích và chất lượng dịch vụ sẽ là mối quan tâm của nhóm đối tượng khách hàng này. Họ sẽ quan tâm nhiều đến vị trí của dự án ở đâu trong thành phố, cũng như tìm hiểu về những tiện ích mà dự án sẽ cung cấp.

Phân khúc khách hàng cao cấp

Phân khúc khách hàng cao cấp

Thông điệp tốt nhất để truyền đạt đến với nhóm đối tượng này sẽ là dự án đó có thể thể hiện được đẳng cấp của những cư dân.

Khác hẳn với hai phân khúc khách hàng đã nêu trên. Những cách thức như spam email hay tin nhắn sẽ phản tác dụng đối với đối tượng khách hàng này. Cũng như họ sẽ không dành nhiều thời gian để tham khảo thông tin trên các website, cũng sẽ không tin tưởng vào những thông tin này. Vậy nên chủ đầu tư và các phòng kinh doanh bất động sản nên tập trung vào tạo database, nếu là email chào bán thì phải thật chuyên nghiệp, cẩn thận từ chất lượng những bức hình.

Những cách thức trên đã được nhiều chủ đầu tư và những người liên quan đến thị trường bất động sản sử dụng, và họ đều đã thành công.

Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích và các dự án bất động sản chất lượng của chúng tôi nhé.