Thị trường bất động sản Việt Nam đã đi được quá nửa năm 2017 với nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Một số phân khúc gặt hái được nhiều sự quan tâm như đất nền, nhà giá rẻ, nhưng lại có phân khúc khác trầm lắng như căn hộ cao cấp.

Vậy để biết cụ thể những tháng đầu năm 2017 thị trường bất động sản Việt Nam có những chuyển biến gì và dự báo nửa cuối năm 2017 thị trường sẽ ra sao thì bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.

6 tháng đầu năm 2017 vẫn thể hiện xu hướng phát triển bền vững

Có nhiều dự đoán trước đó của nhiều đơn vị cho rằng thị trường bất động sản trong năm 2017 sẽ khó khăn. Trái ngược với đó, trải qua 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản dù có nhiều biến động, nhưng vẫn thể hiện được xu hướng phát triển bền vững.

Theo thống kê từ Bộ Xây dựng, trong nửa đầu năm 2017 có tới 8.200 doanh nghiệp xây dựng mới được thành lập, trong đó số lượng doanh nghiệp thuộc kinh doanh bất động sản là 2.300 doanh nghiệp. Con số không hề nhỏ. Cùng với số lượng doanh nghiệp tăng mạnh mẽ, thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm cũng chứng kiến vốn ngoại ồ ạt đổ về.

Diễn biến của các phân khúc nửa đầu năm 2017

Quan sát thực tế thì trên thị trường có thể thấy rõ, dù nguồn cung trên thị trường ở các phân khúc tăng mạnh mẽ. Phân khúc đất nền ở cả Hà Nội và TP HCM đều có sự tăng trưởng mạnh.

Đối với các dự án chung cư, dù tại một số dự án chung cư cao cấp có tốc độ bán hàng chậm lại nhưng tại nhiều dự án khác chủ đầu tư ghi nhận tốc độ bán hàng tốt hơn cả thời điểm năm 2016. Thậm chí một số dự án còn có kết quả bán hàng lên tới vài trăm căn chỉ sau vài tháng ra mắt phải kể đến như Vinhomes Green Bay, Vinhomes Sky Lake,…

Biệt thự Vinhomes Green Bay

Đối với phân khúc nhà ở vừa túi tiền với nhiều người dân thì sự sôi động cũng tập trung tại một số dự án như Gelexia Riverside, Tứ Hiệp Plaza,…

Còn đối với phân khúc nghỉ dưỡng, sau khi các dự án dòng Condotel rầm rộ ra mắt vào giai đoạn năm 2015-2016 thì đến nay thị trường cũng nhộn nhịp hơn với những cam kết có lợi nhuận hấp dẫn. Tại Đà Nẵng có thể kể đến như dự án Cocobay được chính thức khai trương giai đoạn 1 trở thành tâm điểm của thị trường.

Vậy diễn biến nửa cuối năm 2017 thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ra sao?

Đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam trong nửa cuối năm 2017, TS. Đinh Thế Hiển trả lời trên truyền thông rằng thị trường bất động sản trong nước nửa cuối năm 2017 vẫn là kênh thu hút được nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh và sự lựa chọn dựa trên nhu cầu và tài chính của các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2017 sẽ không có xu hướng rõ rệt và cơ hội sẽ đến theo từng dự án cụ thể. Trong đó, sự lựa chọn hợp lý với những người có năng lực tài chính vẫn là những căn hộ trung, cao cấp có vị trí tốt.

Nửa cuối năm 2017 thị trường bất động sản Việt Nam sẽ có bước tăng trưởng ổn định. Trong đó, hai phân khúc phát triển mạnh mẽ là nhà ở và nghỉ dưỡng. Đây là nhận định của rất nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường.

Việc giá bất động sản vẫn ở mức tăng nhẹ và phụ thuộc chủ yếu vào những yếu tố như vị trí dự án, chưa tạo thành xu hướng rộng khắp trên thị trường và có gia tốc theo thời gian. Tuy nhiên, sự khởi sắc của phân khúc thị trường này cũng còn phụ thuộc vào sự khởi sắc chung của toàn thị trường bất động sản cũng như các thị trường khác.

Đánh giá về nhu cầu đất nền thời gian qua, nhu cầu đất nền thực ra luôn hiện hữu. Khi nhiều nhà đầu tư họ có tiền nhàn rỗi, nhưng lại không đủ để mua một căn nhà. Do đó, họ sẽ phải chuyển hướng sang mua đất, để đầu tư lâu dài, vừa hợp túi tiền lại vừa đơn giản hơn. Điều này không chỉ diễn ra tại Thành phố HCM, mà đã diễn ra tại nhiều nước trong khu vực. Đây thực chất là một kênh hữu hiệu cho những người đầu tư về an toàn.

Còn theo dự báo từ các chuyên gia của CBRE thì trong nửa cuối năm 2017, phân khúc cao cấp sẽ sôi động hơn. Thị trường cũng sẽ đón nhận thêm các sản phẩm mới cao cấp hơn với diện tích lớn hơn và sẽ có thêm dự án siêu sang. Sự gia nhập của dòng sản phẩm cao cấp giá trung bình vào thị trường và khách mua người nước ngoài kỳ vọng sẽ tăng trong nửa cuối năm 2017.