Thị trường bất động sản sang đến năm 2013 đã có sự chuyển biến tích cực hơn cho cả khách hàng lẫn các chủ đầu tư. Bởi thị trường năm 2013 được cấu thành từ những thành tố quan trọng và kết tinh những giá trị mật thiết.

Vậy những thành tố tạo nên một thị trường bất động sản như năm 2013 là gì và những giá trị trong thị trường là gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Thành tố tạo nên thị trường bất động sản Việt Nam năm 2013

Đầu tiên là bất động sản, bất động sản bao gồm có đất và các công trình xây dựng bao gồm các hạ tầng kỹ thuật, các kiến trúc bên trên đất như các Khu Công Nghiệp, khách sạn, khu vui chơi giải trí, khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, văn phòng, nhà ở, khu chung cư,…

Thành tố tiếp theo là Cung cầu, Cung cầu của thị trường bất động sản năm 2013 bao gồm các cá nhân và tổ chức kinh doanh có nhu cầu mua hoặc bán bất động sản. Việc mua bán đã không chỉ đơn thuần là phục vụ cho nhu cầu để ở mà còn mang đến sự đầu tư, đầu cơ, tích lũy tài sản, thậm chí là hợp thức hóa các nguồn thu nhập. Chính vì sự đa dạng của mục tiêu mua bán nên đã khiến thị trường bất động sản càng thêm nhộn nhịp, phát triển.

Hàng loạt những cơn sốt thị trường đã liên tiếp diễn ra trong những năm trước

Luật và các chính sách bất động sản từ Nhà nước. Thị trường tài chính cho phép cung cấp vốn cho các dự án bất động sản bao gồm các nguồn vốn từ trong nước và từ nước ngoài.

Bên cạnh đó không thể thiếu thành tố các chủ thể của thị trường…

Các chủ thể tham gia vào thị trường bất động sản là Các công ty, pháp nhân kinh doanh bất động sản bao gồm các các chủ đầu tư các dự án Bất Động Sản, các công ty xây dựng, các công ty dịch vụ bất động sản như quản lý, giám sát tiến trình dự án, quản lý điều hành kinh doanh bất động sản, các công ty môi giới, các công ty quản lý quỹ, ngân hàng, quản lý bất động sản, các quỹ đầu tư bất động sản, các công ty thẩm định giá…

Và còn có các cơ quản quản lý của Nhà nước về thị trường bất động sản, thực hiện quyền các qui định của pháp luật về kinh doanh bất động sản. Các cá nhân, tố chức có nhu cầu về nhà ở, văn phòng làm việc, có nhu cầu đầu tư,…

Các yếu tố tạo nên giá trị của bất động sản trong năm 2013

Bất động sản là một loại hàng hóa nên bất động sản cũng bị chi phối bởi các quy luật của thị trường như qui luật về giá trị, qui luật về cung cầu, qui luật cạnh tranh hay qui luật giá trị thặng dư,…

Đặc trưng của thị trường bất động sản Việt Nam

Bên cạnh đó bất động sản lại là một loại hàng hóa đặc biệt bởi các đặc trưng vì thế mà giá trị của nó được xem như một loại của cải tích lũy giống như vàng, chỉ có thể sinh lời chứ không bị mất giá trị. Như vậy nó sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi yếu tố tâm lý, yếu tố đầu cơ. Tuy nhiên giá trị của nó lại không giống như vàng mà còn phụ thuộc rất nhiều vào mặt của luật pháp đặc biệt là về khía cạnh quyền sở hữu bất động sản đó.

Sự kết tinh đa dạng trong giá trị thị trường bất động sản Việt Nam

Ngay cả đối với giá trị của bất động sản, nó không chỉ kết tinh từ các yếu tố đơn thuần như các loại hàng hóa thông thường khác (bao gồm tư liệu sản xuất, lao động, công cụ lao động) mà còn là sự kết tinh của rất nhiều yếu tố như Thiên thời (về triển vọng và tiềm năng phát triển của nền kinh tế của quốc gia, địa phương của chính bất động sản đó), Địa lợi (mức độ tập trung đô thị, vị trí có tầm chiến lược, hệ thống giao thông kết nối và cơ sở hạ tầng có phát triển và thuận tiện không, điện, đường, trường, trạm, y tế, giáo dục có tiềm năng lớn).

Thị trường bất động sản hiện đang có sự thay đổi chóng mặt

Yếu tố Nhân hòa (là sự gia tăng của dân số, nhu cầu của mọi người dân, mức thu nhập trung bình của người dân, trình độ học vấn, quan niệm của xã hội về nơi ăn chốn ở…

Đối với các nhà đầu tư, có thể thấy bất động sản là một mặt hàng kinh doanh vô cùng nhạy cảm vì một khi họ đã đầu tư là họ không thể di chuyển hàng hóa đó, tình trạng khó chuyển nhượng vì có giá trị lớn. Do vậy họ thường rất cẩn trọng khi đầu tư, khi đánh giá các yếu tố tạo nên sự thuận lợi và lợi nhuận từ bất động sản đó.

Những yếu tố trên là những yếu tố được coi là mang tính quyết định tới giá trị của bất động sản và các nhà đầu tư dựa vào đó mà đánh giá chọn lựa cẩn thận trước khi quyết định mua bán.

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm những thông tin mới nhất tại:https://batdongsanexpress.vn