2020 sẽ là năm tiếp tục đà tăng trưởng của thị trường Hà Nội, chỉ số lấp đầy diện tích văn phòng cho thuê có thể đạt từ 94 – 95.5%, với mức giá cho thuê trung bình các tòa văn phòng chuyên nghiệp từ 24.5$/m2

2020 có phải 1 năm phát triển của thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội?

Thị trường văn phòng cho thuê đang được đà để phát triển. Không giống như bất động sản nghỉ dưỡng hay nhà ở, thị trường văn phòng phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt tại các thành phố lớn. Vì vậy, trong năm 2020, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội chắc chắn vẫn còn tăng trưởng mạnh, đặc biệt tại các khu vực trung tâm và phía Tây…

Dấu hiệu khả quan từ thống kê trong năm 2019

Theo số liệu khảo sát thị trường thuê văn phòng 6 tháng đầu năm 2019 tại 2 thành phố lớn nhất nước ta cho thấy, hiện tại chi phí văn phòng cho thuê thuộc phân khúc văn phòng cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 38,8 USD/m2 và 52,2 USD/m2. Lợi tức cho thuê văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM lần lượt đạt 8,65% và 7,86%, thuộc top cao của thế giới. Những con số này đã tiếp tục được tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt tại thị trường Hà Nội.

Hiện nay, Hà Nội đang có tỷ lệ lấp đầy diện tích văn phòng cho thuê lên tới 93%, con số này đã cao hơn rất nhiều so so với năm 2018. Tuy nhiên, tổng nguồn cung văn phòng tại Hà Nội hiện nay chỉ đạt 1.8 triệu m2, đã tăng nhẹ 2% so với quy trước, tăng 9% so với năm trước, nhưng vẫn chưa thể thỏa mãn được nhu cầu thuê văn phòng cao cấp của các doanh nghiệp.

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên môi trường Việt Nam: Các khu vực trọng tâm của thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội hiện nay là các quận trung tâm và khu vực phía Tây, phía Nam như: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Bà Triệu, Tràng Tiền, Nam Từ Liêm,… Bên cạnh đó, những quận, huyện khác cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, tùy đặc thù sản phẩm và thị trường kinh doanh.

Trong năm 2019, Officespace đã trở thành một đơn vị dịch vụ, cầu nối uy tín giữa doanh nghiệp với các toàn văn phòng cho thuê tại Hà Nội. Trở thành đơn vị đối tác chính của hơn 300 tòa nhà lớn nhỏ, tại tất cả các quận huyện trên địa bàn thành phố. Đây cũng là đơn vị số 1 trong lĩnh vực này. Theo đánh giá chất lượng của khách hàng và chuyên gia, Officespace sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình trong năm 2020, cùng với một thị trường đầy rộng mở.

Dự báo những khu vực tăng trưởng văn phòng cho thuê Hà Nội 2020

Các khu vực hiện nay đang có tốc độ phát triển kinh tế mạnh tại Hà Nội, được nhà nước chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng vùng sẽ là khu vực có thị trường văn phòng cho thuê tốt nhất năm 2020. Đây là khẳng định của Giáo sư Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên môi trường Việt Nam.

Cũng theo Giáo sư, sự phát triển này thường gắn liền với các định hướng phát triển của nhà nước, của thành phố. Hay nói cách khác, không phải khu vực nào thị trường bất động sản nhà ở phát triển thị thuê văn phòng sẽ phát triển theo, mà ngược lại. Chính nền kinh tế khu vực làm tăng các chỉ số và nhu cầu cho thuê văn phòng, và kéo theo thị trường bất động sản nhà ở.

Hiện nay, khu vực đang được tập trung phát triển nhiều nhất tại Hà Nội chính là phía Tây thủ đô. Điều này có thể thấy rõ tại một số tuyến đường huyết mạch của khu vực như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng… Đều là những khu vực tập trung đông đúc của rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài. Thậm chí, có một số con đường hình thành tính chất nghề nghiệp riêng như Duy Tân, Trần Thái Tông với những công ty IT lớn hàng đầu.

Theo dự báo, năm 2020 sẽ là năm tiếp tục đà tăng trưởng của thị trường Hà Nội, chỉ số lấp đầy diện tích văn phòng cho thuê có thể đạt từ 94 – 95.5%, với mức giá cho thuê trung bình các tòa văn phòng chuyên nghiệp từ 24.5$/m2.

Quý khách hàng có nhu cầu tim thuê văn phòng tại Hà Nội, vui lòng liên hệ với dịch vụ cho thuê văn phòng của Officespace theo:

  • Địa chỉ: Tầng 23, Toà nhà Vinaconex 9, Lô HH2-2 Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Số điện thoại: (024) 73 08 9999 (Máy lẻ 107)
  • Hotline: 0969 017 557
  • Website: https://officespace.vn/