Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long – “Khác với ba thị trường truyền thống Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Hạ Long dù đi sau nhưng đang cho thấy sức bật nhờ lợi thế vượt trội từ hạ tầng, du lịch và môi trường đầu tư ” -GS. Đặng Hùng Võ khẳng định.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long – theo góc nhìn từ các chuyên gia. Cuối tuần qua, tại Hải Phòng và Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm về cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long. Khách mời lần này chính là GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư, khách hàng, các chuyên gia bất động sản và đại diện các sàn giao dịch, các nhà phân phối bất động sản miền Bắc tham dự.

Du lịch Hạ Long có sự tăng trưởng mạnh.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long phát triển mạnh

 

Lời đầu tiên phải khẳng định Hạ Long đang là một trong bốn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có triển vọng hàng đầu, GS. Đặng Hùng Võ đã chỉ ra những yếu tố quan trọng có thể đánh thức “đất rồng” sau giấc ngủ dài vừa qua.

Đó là: Lợi thế về tự nhiên, về cơ sở hạ tầng- giao thông, ngành du lịch phát triển, môi trường dầu tư hấp dẫn… Tất cả hứa hẹn sẽ thu hút được những nhà đầu tư lớn để cho ra đời nhiều hơn sản phẩm du lịch độc đáo và hiện đại.

“Cùng với việc thành phố đang triển khai nhiều chính sách mở, để thu hút đầu tư hơn nữa thì điều kiện tiên quyết chính là ở các nhà đầu tư ấy có thực sự đủ tiềm năng, tiềm lực và có khát vọng xây dựng nên những sản phẩm bền vững, sang trọng hay không. Ở Hạ Long lúc này, đang có các tập đoàn hàng đầu như Sun Group, Vingroup vận hành các chuỗi quần thể lưu trú, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí quy mô chưa từng thấy”, ông Võ nhấn mạnh.

Những khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Hạ Long

Sự có mặt của những quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Hạ Long được đánh giá chính là “cú hích” tạo nên bước phát triển nhanh cho thị trường này.

Dẫn chứng cho khẳng định đó là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, Quảng Ninh đã đón 420.000 lượt khách trong vỏn vẹn có 4 ngày, con số mà không địa điểm du lịch nào ở nước ta có được. Du lịch Hạ Long đang thật sự phát triển như vũ bão.

Ở thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, sự xuất hiện của các quần thể du lịch cao cấp đã đánh dấu một xu hướng đầu tư bất động sản mới và chứng minh được sự thành công của nó tại những thị trường lớn.

Vị chuyên gia kinh tế lão làng cũng nói thêm, ông rất bất ngờ khi gần đây khi tới Phú Quốc, ông có ghé thăm khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group đầu tư: “Vẻ đẹp của dự án này khiến tôi ngỡ ngàng, vì chất văn hóa rất cao do con người mang tới và đặt vừa khít vào đó.

Tới đây, khi các hạng mục vui chơi giải trí ở Hạ Long đi vào hoạt động sẽ tạo nên một quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp mang tầm quốc tế, tạo ra giá trị cao và bền vững cho sản phẩm bất động sản nơi đây.

Cơ hội không chờ một ai. Nếu chậm sẽ bỏ qua cơ hội lớn.

Trả lời câu hỏi của rất nhiều nhà đầu tư hiện tại là: “Nên đầu tư vào sản phẩm nghỉ dưỡng nào thời điểm này để có cơ hội sinh lời cao?”, GS. Đặng Hùng Võ khẳng định, nên chọn những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp, thiết kế theo những phong cách độc đáo, do chủ đầu tư có uy tín triển khai và hơn hết là phải tại những thị trường có triển vọng.

Sun primier Village Ha Long Bay – dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên tại miền Bắc

Ông Đặng Hùng Võ đưa ra một dẫn chứng, đó là dự án Sun Premier Village Ha Long Bay. Tọa lạc tại vị trí đắc địa và ở một thị trường rất giàu tiềm năng. Đây là dự án được chủ đầu tư Sun Group dày công tạo ra, là kết tụ của tinh hoa nghệ thuật kiến trúc và bề dày văn hóa “có thể ví dự án bất động sản nghỉ dưỡng này như cổ vật, mà giá trị của nó sẽ ngày càng gia tăng theo thời gian”.

Tại các thị trường đi trước ở khu vực như Phukhet, Sentosa hay Maldives, hiện nay nếu muốn sở hữu một căn hộ bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị tương đương các dự án ở Hạ Long kể trên còn khó hơn “mò kim đáy bể. Vậy nên, những nhà đầu tư tiên phong sẽ hưởng lợi cả chi phí đầu tư, về cơ hội sở hữu và cả tiềm năng sinh lời.

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo trong 10 năm tới đây, những nhà đầu tư thứ cấp sẽ không còn bất kì một cơ hội nào để có thể sở hữu sản phẩm nghỉ dưỡng tại những vị trí đẹp như của Sun Premier Village Ha Long Bay.

Đòn bẩy tài chính – Cơ hội đầu tư đang hiện hữu.

Theo ông Đặng Hùng Võ, đầu tư bất động sản hiện nay đã chuyển từ phương thức truyền thống sang phi truyền thống. Việc đầu tư hiện nay không chỉ để thỏa mãn nhu cầu sở hữu mà còn nhằm hướng tới mục tiêu sinh lời cao, do có cam kết chia sẻ lợi nhuận rất lớn từ chủ đầu tư.

Tại các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lớn đã tồn tại hình thức này từ lâu như Đà Nẵng, Phú Quốc, các chủ đầu tư đưa ra nhiều mức cam kết chia sẻ lợi nhuận (timeshare) khác nhau, nhưng dao động trong khoảng từ 7-9%/ năm, kéo dài trong 9-10 năm đầu tiên.

Riêng tại Hạ Long với dự án Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên tại miền Bắc, chủ đầu tư Sun Group có cam kết timeshare với cả hai dòng sản phẩm: biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại (shophouse).

Tại miền Bắc, hiện nay Hạ Long là điểm đến đang thu hút sự quan tâm đặc biệt, nhất là từ khi dự án Sun Premier Village Ha Long Bay ra mắt tháng 6 vừa qua. Màn chào sân ấn tượng với 100% shophouse và khoảng 50% số căn biệt thự đã được đăng mua ngay trong giai đoạn 1 là những con số chứng minh cho điều này.

Những tham chiếu quan trọng đó, chính là “đảm bảo vàng” đem tới sức hút riêng cho các dự án. Hiện nay, bất động sản Hạ Long vẫn tiếp tục gây sốt và trở thành điểm sáng, khởi đầu cho xu hướng đầu tư trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc.

Hãy tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác tại:https://batdongsanexpress.vn/