Theo khảo sát từ các tổ chức tư vấn quốc tế uy tín về bất động sản cho thấy không ít nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu từ nước ngoài đang có ý định tìm kiếm cơ hội để nhảy vào và tìm cơ hội có thể sở hữu dự án bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc.

Những dự án quy mô nhỏ nhưng lại là miếng”mồi ngon”.

Thống kê của tổ chức tư vấn CBRE cho thấy, số đông các cơ sở lưu trú ở Phú Quốc hiện tại là các nhà nghỉ và khách sạn quy mô nhỏ.

Trong tổng số 2.900 phòng của 100 cơ sở lưu trú đang hiện hữu tại Phú Quốc, thì chỉ có khoảng 15 khách sạn với 900 phòng được CBRE xếp vào hạng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong số đó có bốn khách sạn 4 sao cao cấp (206 phòng), 6 khách sạn 4 sao với 580 phòngtiêu chuẩn, còn lại là năm khách sạn 3 sao.

Con số trung bình của các khách sạn cao cấp ở Phú Quốc chỉ có khoảng 47 phòng. Đặc biệt, hiện tại ở Phú Quốc chưa có một cái tên nào đạt tiêu chuẩn 5 sao, duy chỉ có MGallery La Veranda và Chen Sea Resort là có chất lượng phòng và dịch vụ tương đương chuẩn 5 sao.

Nhưng các dịch vụ đi kèm như: khu vui chơi cho trẻ nhỏ, dịch vụ giữ trẻ khi có yêu cầu,… theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế còn chưa đầy đủ nên 2 khu nghỉ dưỡng này vẫn chỉ được đánh giá là 4 sao hạng cao cấp.

Nhà đầu tư dành sự quan tâm của thị trường Phú Quốc

Các khách sạn hàng đầu Phú Quốc chủ yếu tập trung ở phía Tây của đảo, đồng thời trải dài trên các bãi biển chính của đảo.

Phần biển về hướng này trên đảo có đặc tính khá là êm đềm, sạch sẽ và với dòng nước ấm trong suốt mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4), đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho du lịch.

Phía Đông của đảo hiện tại, khách sạn còn chưa phát triển mặc dù tại khu vực này cũng có một vài bãi biển đẹp như bãi sao, bãi vòng và bãi Khem.

Trong khi đó, lượng khách du lịch đến Phú Quốc gia tăng không ngừng trong những năm gần đây, trung bình 7 năm qua mỗi năm tăng khoảng 24%. Trong số đó phần lớn vẫn là du khách trong nước, còn du khách quốc tế thì chủ yếu đến từ châu Âu như Pháp, Đức, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Nga và một vài nước Châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc.

Không quá khi nói, hiện tại Phú Quốc đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết với hàng loạt siêu dự án được khởi công xây dựng.

Sự xuất hiện tại thị trường Phú Quốc của những tên tuổi lớn và đằng sau nó là những đại gia danh tiếng trên thị trường bất động sản cả trong và ngoài nước đã mang đến dấu hiệu sự nhộn nhịp của thị trường bất động sản.

Chia sẻ với Bizlive, các tổ chức tư vấn bất động sản cho rằng hiện nay có khá nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm đến “ miếng mồi ngon’’ Phú Quốc nhất là sau khi có quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế của chính phủ.

Các đặc điểm của thị trường khách sạn Phú Quốc đã cơ bản được thay đổi bắt đầu khi Vinpearl Phú Quốc Resort & Spa được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2014.

Cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng tại Đảo Ngọc Phú Quốc

Khu nghỉ dưỡng thuộc dự án rộng hơn 300ha gồm khách sạn cao cấp, biệt thự và sân golf… với tổng số vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của dự án rộng 5ha khi hoàn thành Vinpearl Phú Quốc đã trở thành khách sạn 5 sao quy mô lớn nhất với hơn 500 phòng, có hồ bơi khách sạn diện tích hơn 800m2.

Một khách sạn năm sao khác là Salinda Premium Resort & Spa có quy mô 120 phòng, đầu tư bởi tập đoàn Salinda cũng đã hoàn thiện vào năm 2014.

Ngoài hai tổ hợp khách sạn này, hàng loạt các dự án khác cũng đã khởi công trong những tháng gần đây như khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phu Quoc của tập đoàn BIM Group với quy mô 400 phòng.

Tập đoàn Nam Cường cũng đang triển khai kế hoạch xây dựng một khu nghỉ dưỡng 32,2ha, tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của Crowne Plaza, thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn điều hành InterContinental Hotel Group (IHG) và Novotel, thương hiệu của tập đoàn điều hành khách sạn Accor Group sẽ tạo cho thị trường Phú Quốc có thêm những sản phẩm có dịch vụ và chất lượng đạt chuẩn quốc tế

Phú Quốc đã tiếp nhận làn sóng đầu tư rất lớn từ các tập đoàn vào phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng và có cả cơ sở hạ tầng.

Theo báo cáo của CBRE, Phú Quốc là thành phố du lịch có tốc độ phát triển cao nhất cả nước. Lượng du khách liên tục tăng trong 8 năm qua và đặc biệt nhanh trong 3 năm trở lại đây, nhờ có sự đầu tư cho cơ sở hạ tầng, giao thông…

Phú Quốc đã đạt mức tăng trưởng khách du lịch cực kỳ ấn tượng và chưa từng thấy, trung bình tăng 50%/1 năm.

Tuy nhiên, số lượng phòng trên đảo rất hạn chế mà điều kiện đặc thù là đảo nên tỷ lệ khách lưu trú rất cao. Nhưng hiện tại Phú Quốc chỉ có khoảng gần 6000 phòng chất lượng cao. Được xếp từ 3 sao trở lên và đa phần các khách sạn, resort này mới đi vào hoạt động trong vòng 2 năm trở lại đây.

Có nhiều lí do để đến xu hướng đầu tư condotel Phú Quốc trở nên thu hút và lí do chính là nhờ các ưu đãi về cơ chế chính sách như thuế thu nhập doanh nghiệp giảm xuống còn 10% mà lại được miễn trong 4 năm đầu, giảm 50% cho 9 năm tiếp theo, miễn tiền thuê đất 15 năm, miễn thị thực và visa cho khách quốc tế 30 ngày…

Lượng khách du lịch đổ dồn về Phú Quốc góp phần tạo định hướng cho thị trường bất động sản

Bên cạnh đó, Phú Quốc hiện đang là sân chơi với sự góp mặt của nhiều ông lớn bất động sản rót vốn vào loại hình condotel và các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khác. Tổng số vốn đăng kí và đã đầu tư lên tới 8 tỷ USD. Điển hình có thể điểm mặt như CEO GROUP, BIM GROUP,…và đang chiếm ưu thế trên đảo ngọc là ông lớn VINGROUP.

Các tập đoàn đã mang lại cho Phú Quốc những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, hay cả hạ tầng giao thông,…để góp phần thay đổi bộ mặt hòn đảo này và hướng đảo ngọc thành đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://batdongsanexpress.vn/