Khi đời sống ngày càng cao thì nhu cầu hưởng thụ của con người cũng theo đó mà phát triển, đó chính là những yếu tố then chốt khiến cho mô hình Condotel đang rất được các nhà đầu tư quan tâm.

1. Tổng quan về Condotel

Khái niệm “Condotel” được hình thành bằng cách ghép hai từ Condo (hay Condominium) – chỉ căn hộ trong khu cao cấp với tiêu chuẩn chung về diện tích xây dựng, không gian xanh, tiện ích giải trí, an ninh … và Hotel – là khách sạn. Như vậy, có thể hiểu, Condotel là những căn hộ khách sạn. Với chức năng là một căn hộ + khách sạn, các Condotel được thiết kế như một căn hộ thực thụ (với phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp với đầy đủ trang thiêt bị nấu nướng) và được quản lý bởi một đơn vị chuyên nghiệp khi chủ sở hữu muốn cho thuê căn hộ của mình để thu lợi nhuận như một khách sạn thực thụ.

Condotel Panorama Nha Trang

Sở hữu một căn Condotel đồng nghĩa với việc sở hữu một căn nhà thứ hai được chuyên dùng cho những kỳ nghỉ dưỡng sang trọng, đồng thời có thể cho người khác thuê lại khi không sử dụng đến.

Condotel được vận hành bởi một đơn vị quản lý tài sản chuyên nghệp, giúp chủ sở hữu không cần bận tâm đến việc cho thuê lại cũng như các vấn đề về bảo trì bảo dưỡng căn hộ. Những công ty quản lý Condotel có nhiệm vụ giữ cho căn hộ ở trạng thái tốt nhất và thay mặt chủ sở hữu thực hiện hoạt động cho thuê.

2. Những dự án Condotel nổi bật tại Việt Nam

Khi nhắc đến các dự án Condotel thì cái tên đầu tiên có thể kể đến đó là dự án căn hộ khách sạn Havana Nha Trang được chào bán năm 2011. Cũng trong năm này, dự án Condotel A La Carte Đà Nẵng cũng được ra mắt với 202 căn hộ Condotel đạt chuẩn 4 sao. Những năm tiếp theo đó, hàng loại dự án được triển khai cho thấy sức hấp dẫn của Condotel không phải là nhỏ.

Nha Trang, với vị thế là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, tiếp nổi sự thành công của dự án Condotel Havana, tháng 8 năm 2016 dự án Panorama Nha Trang được triển khai. Với vị trí vô cùng đắc địa khi nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang, 2 mặt giáp đường lớn, đồng thời chỉ cách bãi biển 50m với 5 phút đi bộ tạo cho các căn hộ tại Panorama Nha Trang view hướng thẳng ra biển và một mặt tiền hứng gió tối đa. Cùng với thiết kế hình Elip độc đáo và sự tỉ mỉ trong từng cách bài trí nội thất đủ để khiến cho các căn hộ Panorama Nha Trang trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn.

Căn hộ Panorama Nha Trang với thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng

3. Có nên đầu tư vào các căn hộ Condotel không?

Condotel có sức hút đặc biệt lớn đối với các nhà đầu tư và các khách du lịch, các doanh nhân thành đạt hay những người có mức thu nhập trung lưu. Sở dĩ như vậy là bởi, Condotel với chức năng của một khách sạn sẽ đem đến khả năng thu hồi vốn nhanh, đem lại cho chủ sở hữu lợi nhuận ngay lập tức – đây có thể nói là điểm khiến các nhà đầu tư bị thu hút. Bên cạnh đó, với những tiện nghi được tối ưu hóa, Condotel cũng là lựa chọn hấp dẫn đối với những người có nhu cầu muốn mua hoặc thuê căn hộ để hưởng thụ cuộc sống, với mức chi phí vừa phải cùng tiện nghi hiện đại, Condotel đặc biệt phù hợp với những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

Với những dự án Condotel mới hiện nay, các chủ dự án cũng chú trọng đưa những chính sách ưu đãi nhằm kích thích đầu tư. Có thể kể đến dự án Panorama Nha Trang, chủ dự án áp dụng phương án linh hoạt đầu tư, giúp khách hàng vừa có thể dùng căn hộ để ở, vừa có thể tự kinh doanh hoặc ủy quyền cho nhà đầu tư kinh doanh. Giá của các căn hộ Panorama Nha Trang cũng hết sức hợp lý khi với chỉ từ 1,5 tỷ khách hàng đã có thể sở hữu 1 căn Condotel. Bên cạnh đó, các khách hàng mua căn hộ Panorama Nha Trang còn được nhận gói quà tặng hấp dẫn gồm: gói hoàn thiện nội thất lên đến 300 triệu, 01 Iphone 7 Plus và cơ hộ trúng 01 Mercedes C200 trị giá 1,5 tỷ đồng. Vấn đề vốn cũng đặc biệt được lưu tâm khi nhà đầu tư được ưu đãi lên đến 70% giá bán căn hộ với mức lãi suất 0% và chiết khấu 8% đối vứi khách hàng thanh toàn sớm 95% giá bán căn hộ.

Như vậy, với những ưu điểm không thể chối cãi, hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình về việc có nên đầu tư vào căn hộ Condotel hay không và việc đầu tư ấy có thể đem lại những lợi ích gì.

Nguồn: https://batdongsanexpress.vn